รี้ดฯ ปักธงฮ่องกงจัดงานอากาศยานพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2007 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--รี้ด เอ็กฮิบิชั่น
มร.ไคลฟ์ ริชาดสัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการจัดงานอากาศยาน ภูมิภาคเอเชีย บริษัท รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่น (Mr. Clive Richardson, Senior Vice President , Reed Exhibitions Asia) เปิดเผย ในการบรรยายสรุปทิศทางอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์--ขนส่งทางอากาศ และ การนำเสนอความคืบหน้าในการจัดงานเอเซียน แอโรสเปซ ( Asian Aerospace 2007) ซึ่งมีประวัติการจัดงานมากว่า ๒๕ ปี ณ โรงแรม โฟร์ซีซัน กรุงเทพ ซึ่งมีนักธุรกิจ บุคคลสำคัญ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์เข้าร่วมฟังบรรยายสรุปเป็นจำนวนมาก ว่าตลาดการบินพาณิชย์ของเอเชียมีพัฒนาการและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในอัตราที่เร็วตลอดช่วงสิบปีที่ผ่านมาและเชื่อว่ายังจะคงขยายตัวต่อไปในอัตราที่เร็วกว่าเดิม ทั้งนี้ตลาดเอเชีย แปซิฟิคมีสัดส่วนที่สำคัญในตลาดโลก เมื่อพิจารณาจากด้านรายได้ มีสัดส่วนประมาณร้อยละ ๒๓.๖ และเป็นตลาดที่สามารถทำผลกำไรได้ดีโดยรวมทั้งยังเป็นตลาดที่มีความต้องการจำวนเครื่องบินโดยสารพาณิชย์ถึงกว่า ๘,๓๕๐ ลำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีน ซึ่งมีการประมาณการว่าจำวนผู้โดยสารภายในประเทศจะโตเป็นเท่าตัวทุก ๆ ๕ ปี ซึ่งปีนี้โตกว่าร้อยละ ๑๖ เป็น ๑๘๕ ล้านคน และ ทางการของจีนได้คาดการว่าอย่างน้อยสามสายการบินของจีนจะโตเข้าขั้นระดับท๊อป ๑๐ อันดับสูงสุดของสายการบินโลกภายในปี ๒๐๒๐.
จีนจะเป็นผู้ซื้อเครื่องบินใหม่ระดับที่สองของโลกภายใน ๒๐ ปีข้างหน้า เป็นรองเพียงสหรัฐอเมริกา ทั้งจะมีตลาดขนส่งทางกาศขนาดมห๊มา และจำนวนสนามบินจะเพิ่มจากปัจจับัน ๑๔๐ สนามบินเป็น ๑๘๖ ในปี ๒๐๑๐ และเป็น ๒๒๐ สนามบินในปี ๒๐๒๐.
อินเดียก็จะเป็นอีกตลาดหนึ่งที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะนี้อินเดียมีสายการบินทั้งหมด ๑๔ สายการบิน ซึ่งโตจากเพียงแค่ ๔ สายการบินเมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยมีจำนวนผู้โดยสารสายการบินในประเทศในปีที่แล้วมากถึง ๒๕.๒ ล้านคนซึ่งคาดว่าจะโตแบบก้าวกระโดดถึงร้อยละ ๔๐ ในปีนี้ รัฐมนตรีการบินพลเรือนของอินเดีย ฯพณฯ แพลฟูล พาเทล ได้ประเมินว่าอินเดียจะมีความต้องการเครื่องบินใหม่กว่า ๒,๐๐๐ ลำในปี ๒๕๑๕ ซึ่งมากขึ้นกว่าความต้องการเพียง ๒๑๐ ลำในปี ๒๐๐๕.
โดยรวมแล้วตลาดอากาศยานพาณิชย์ในเอเชียแปซิฟิคมีอนาคตสดใสและจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งเสนอโอกาศทางการค้าอย่างดีเยี่ยมในด้านต่าง ๆ อาทิ การซ่อมบำรุง การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ การขนส่งทางกาศ และ การก่อสร้างสนามบิน เป็นต้น
การจัดงาน เอเซียน แอโรสเปซ ( Asian Aerospace 2007 International Expo and Congress) งานแสดงเทคโนโลยีนานาชาติและการประชุมด้านอากาศยานพาณิชย์ โดย รี้ด เอ็กฮิบิชั่น ระหว่างวันที่ 3 - 6 กันยายน 2550 ณ ศูนย์นิทรรศการแห่งใหม่ของฮ่องกง AsiaWorld-Expo มีความพร้อมมากกว่าร้อยละ ๙๐ โดยการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ ๑๔ ได้ปรับตำแหน่งและเนื้อหาการจัดงานใหม่ให้สอดคล้องกับแน้วโน้มของพัฒนาการของตลาด โดยมุ่งเน้นสาระของการแสดงและการประชุมเฉพาะเทคโนโลยีและการเจรจาธุรกิจด้านอากาศยานพาณิชย์เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีการแสดงด้านอาวุทธและการทหาร ทั้งนี้บนพื้นฐานที่ว่าอนาคตและแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจอากาศยานโลกจะเทน้ำหนักไปด้านอากาศยานพลเรือนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพื่ออนาคตในครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง ประกฏได้จากการเข้าร่วมงานอย่างล้นหลามของผู้ผลิตชั้นนำของโลก
มีบริษัทผู้ผลิตอากาศยาน และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงในงานกว่า ๕๐๐ บริษัทชั้นนำ จาก ๒๐ ประเทศทั่วโลก โดยเป็นการร่วมงานอย่างเป็นทางการในนามประเทศกว่า ๑๒ คณะประเทศ
งานเอเชียน แอโรสเปซ จะเป็นเวทีสำคัญสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการบินได้เข้าชมเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในการบริหารต้นทุนการลการให้บริการ รองรับกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น และเป็นเวทีทางธุรกิจที่คึกคักครบวงจรและครอบคลุมสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงฐานการตลาดในแถบเอเชียแปซิฟิค
งานเอเชียน แอโรสเปซ ประกอบด้วยองค์ประกอบพิเศษอีกสามส่วน คือส่วนแสดงอุปกรณ์การตกแต่งภายในอากาศยาน Aircraft Interior Expo, งานแสดงการบริการธุรกิจและเทคโนโลยีด้านการขนส่ง Air Freight Asia, และการประชุมระดับสูงด้านอากาศยานพาณิชย์ ซึ่งจะเป็นการประชุมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความร่วมมือของผู้บริหารการบินในแถบเอเชียแปซิฟิค โดยมีผู้บรรยายที่สำคัญระดับโลกจำนวนมาก
การจัดงานเอเชียน แอโรสเปซ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในวงการการบินพาณิชย์จากทั่วโลก โดยเฉพาะจากเอเชียแปซิฟิคจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มีการจัดคณะนักธุรกิจ Business Delegation จากสมาคมที่เกี่ยวเนื่องในประเทศต่าง ๆ เข้าชมงาน โดยคณะเหล่านี้จะได้สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมชมงานและรับการบริการนัดหมายทางธุรกิจเพื่อให้คณะได้พบปะกับคณะธุรกิจจากประเทศอื่น สำหรับประเทศไทยมีการเตรียมการนำคณะจำนวนหลายคณะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ