บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ประกาศเพิ่มทุนให้ทายาทสิริวัฒนภักดี จำนวน 221.5 ล้านหุ้น กว่า 450 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายงานด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--บล.กรุงศรีอยุธยา
ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) วันที่ 12 มิถุนายน 2550 ซึ่งได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ทางบริษัทฯได้มีมติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 221.5 ล้านหุ้น ราคา 2.04 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินกว่า 450 ล้านบาทให้แก่นายฐาปน สิริวัฒนภักดี และนายปณต สิริวัฒนภักดี ซึ่งการเข้าถือหุ้นออกใหม่จำนวนดังกล่าว คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 29.33 ของทุนจดทะเบียนที่จะเรียกชำระแล้วหลังการเพิ่มทุน แต่ผู้ร่วมลงทุนมีความประสงค์ที่จะต้องการถือหุ้น เกินกว่าร้อยละ 50 ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นดังกล่าวจะมีผลต่อเมื่อผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติ ในการประชุมวิสามัญครั้งที่ 1/2550 ซึ่งกำหนดไว้เป็นวันที่ 12 กรกฏาคม 2550 และภายหลังจากการเข้าลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ แล้ว ผู้ลงทุนใหม่นี้จะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมด (Tender Offer) ของบริษัทฯ ด้วย
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ราย คือ นายร๊อบ คอลลินซ์ นายเอียน ดอนนาคี และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ว่าพร้อมให้ความร่วมมือที่จะเสนอขายหุ้นที่ถือครองอยู่จำนวน 170 ล้านหุ้นในขั้นตอนการทำคำเสนอซื้อ (Tender Offer) ให้แก่ผู้ลงทุนใหม่ในราคา 2.04 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับที่จะทำคำเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นสาธารณชนทั่วไป ซึ่งเมื่อรวมกับหุ้นเพิ่มทุนที่ผู้ลงทุนใหม่ซื้อจากบริษัทฯ จะทำให้ผู้ลงทุนใหม่ถือหุ้นบริษัทฯ ในสัดส่วนร้อยละ 51.84 ของทุนจดทะเบียนที่จะเรียกชำระแล้วหลังการเพิ่มทุน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ผู้ถือหุ้นหลักจะได้เสนอขายหุ้นไปแล้ว ผู้ถือหุ้นเดิมจะยังคงเป็นที่ปรึกษาของบริษัทฯ และพร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจต่อไป
”การเพิ่มทุนในครั้งนี้ นับว่าเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ฯ ในการที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ เพราะบริษัทฯ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นใหม่ ซึ่งมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง” นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าว “การเพิ่มทุนนี้แม้ว่าจะทำให้โครงสร้างกลุ่มผู้ลงทุนใหม่กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ผู้บริหารระดับสูง ทีมงานบริหารและพนักงาน ยังได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ต่อไป ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นใหม่จะเข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริษัทฯ เพื่อกำหนดนโยบายในการลงทุนร่วมกัน”
นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กล่าวเพิ่มเติมว่า “การลงทุนในบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เกิดจากความเชื่อมั่น ในผลการดำเนินงาน แนวทางการลงทุน และทีมงานผู้บริหารของบริษัทฯ ซึ่งทางเราเชื่อว่าจะเข้ามาเป็นส่วนเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ที่จะลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพ และสร้างผลตอบแทนได้เป็นที่น่าพอใจ” นายปณต สิริวัฒนภักดี กล่าวเสริมอีกว่า “นอกจากนี้ทางเรายังยืนยันที่จะคงนโยบายในการดำรงเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และพัฒนาให้เป็นบริษัทชั้นนำต่อไป”
บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันมีหุ้นจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งสิ้นจำนวน 533,654,259 บาท เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้รหัส “UV” ประกอบธุรกิจการลงทุนและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตรด้านโครงการแนวราบ และแนวสูง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) - AYS
คุณณ มาดา แสงนิ่มนวล หรือคุณขวัญชนก ธานีรัตน์
โทร 0-2659-7000 ต่อ 4211, 4214, 081 684 5420, 081 550 4234
e-mail: namada@ays.co.th , kwanchanok@ays.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ