คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ เลือก "เคน ธีรเดช" เป็นพรีเซนเตอร์ มั่นใจยอดขายถึงพันล้านบาทแน่

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2007 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--อินนิทิเอทิฟว์
“คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์” รุกจับกลุ่มลูกค้าบ้านระดับกลาง เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชูจุดเด่นเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีในราคาที่คุ้มค่าผสานดีไซน์ทันสมัย ดึง “เคน ธีรเดช” เป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมทุ่ม 70 ล้านบาทอัดโฆษณาผ่านสื่อ และขยายช่องทางการจำหน่ายทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขาย Koncept furniture 1 พันล้านบาทในปี 2550
นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท เอส.บี. อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2550 บริษัทฯ เตรียมรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์สำหรับที่อยู่อาศัยระดับกลาง ที่ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เช่น กลุ่มบ้านระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดตามแนวรถไฟฟ้า ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า และดีไซน์ทันสมัยภายใต้ชื่อ “คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์” (Koncept Furniture) โดยเน้นการออกสินค้าใหม่ และการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มครอบครัวใหม่ รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่มีอายุตั้งแต่ 25 ถึง 35 ปี หล้งจากที่มีการทำวิจัยพบว่า คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคพึงพอใจมากที่สุดทั้งในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การออกแบบ และราคาที่คุ้มค่า
“ในปีนี้ “คอนเซ็ปต์” มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านความหลากหลายของเฟอร์นิเจอร์ และช่องทางการขายที่แข็งแกร่ง ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจเช่นในขณะนี้ ผู้บริโภคคำนึงถึงความคุ้มค่าคุ้มราคามากยิ่งขึ้น จึงทำให้เรามั่นใจที่จะรุกตลาด และ สร้าง “คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์” ให้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของผู้บริโภคในตลาดระดับกลาง” นางธัญญรักข์ กล่าว
ทางด้านเป้าหมายการขายของ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ บริษัทฯได้ตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการขายหลักมาจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และ ผ่านทางช่องทางโชว์รูมขายปลีก และโมเดิร์นเทรด เช่น โฮมโปร เป็นต้น
“คอนเซ็ปต์” เป็นผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ที่มีให้เลือกครบทุกรูปแบบของการใช้งานภายในบ้าน ทั้งยังมีจุดเด่นในด้านความคุ้มค่าของราคา โดยเน้นความมีคุณภาพ มีดีไซน์ที่ทันสมัย และได้รับการออกแบบให้มีประโยชน์ใช้สอยที่ครบถ้วน เหมาะอย่างยิ่งกับความต้องการของบ้านในปัจจุบันที่ต้องใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยบริษัทได้จัดให้มี
การวิจัยตลาด และ การพัฒนาตัวสินค้า อย่างสม่ำเสมอ โดยมีงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทต่อปี และมีการออกสินค้าใหม่ในทุกเดือน
ทางด้านการโฆษณา และประชาสัมพันธ์เฟอร์นิเจอร์ “คอนเซ็ปต์” นั้น ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกล่าวว่า “สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2550 นี้คือ การออกแคมเปญโฆษณา Koncept ผ่านสื่อโทรทัศน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยบริษัทได้จัดเตรียมงบประมาณไว้ 70 ล้านบาท ซึ่งวัตถุประสงค์ของแคมเปญ คือ การสร้างการรับรู้ในตราสินค้า และ การจดจำแบรนด์ Koncept ว่า เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัย มีสินค้าครบทุกหมวดในบ้าน มี function การใช้งานที่ตอบสนองไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่ และ ที่สำคัญคือ การสร้างจุดยืนของสินค้าที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ด้วยแนวคิด “ฉลาดเลือก เลือก Koncept “
ในด้านการสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้านั้น บริษัทฯ ได้มีการใช้ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธุ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ทันสมัย เรียบง่าย แต่มีสไตล์ และมีบุคลิกเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยทั่วประเทศ มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับภาพยนตร์โฆษณาของ “คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์” โดยเริ่มออกอากาศในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ศกนี้ พร้อมทั้งมีสื่อประชาสัมพันธ์อื่น ๆ อาทิ ป้ายแบนเนอร์หน้าร้านค้า, โบรชัวร์สินค้า และสื่อ POP ภายในร้าน
ภาพยนตร์โฆษณาในชื่อ “เคน” มีความยาว 30 วินาที โดยเริ่มออกอากาศวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ศกนี้ โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เคน แวะเข้ามาที่โชว์รูมของ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ ด้วยความเป็นคนที่ชอบตกแต่งบ้าน จึงสนุกกับเลือกชมเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหลากหลายทั้งในรูปแบบ และการใช้งาน โดยได้มีการทดสอบคุณภาพ และความพิถีพิถันของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น ด้วยการทดลองนั่ง ทดลองนอน เปิดโน่นดูนี่ และใช้เวลาว่างอยู่ในโชว์รูมของ คอนเซ็ปต์ อย่างมีความสุข มุขสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่ง ได้เห็นในจังหวะที่ เคน กำลังเข้าไปอยู่ในตู้เสื้อผ้าเพื่อดูฟังก์ชั่นการใช้งาน ผู้หญิงคนนั้นตัดสินใจซื้อตู้ใบนั้นทันที
บริษัทฯ ยังได้เตรียมจัดทำสื่อโฆษณาอื่น ๆ อาทิ โบรชัวร์ , แผ่นพับ, แผ่นโฆษณาสำหรับตั้งพื้น โดยใช้ เคน ธีรเดช เป็นสัญญลักษณ์ เพื่อให้มีความโดดเด่น ซึ่งคาดว่า การใช้ เคน ธีรเดช เป็นพรีเซนเตอร์ จะสามารถสร้างชื่อของ “คอนเซ็ปต์” ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมทั้งจะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายทั่วประเทศเพิ่มขึ้น โดยในปัจจุบัน “คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ ” มีร้านค้าตัวแทนทั่วประเทศ มากกว่า 150 ร้าน และ ในปี 2550 จะมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเปิดเพิ่มขึ้นอีกกว่า 10 ราย
ในปัจจุบัน “คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ติดอับดับ 1 ใน 3 ที่ผู้บริโภครู้จัก และเอ่ยถึงมากที่สุด ในส่วนของช่องทางขายปลีกคอนเซ็ปต์ยังมีโชว์รูมบนห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ อีก 15 สาขา รวมไปถึงการขายผ่าน เอสบี ดีไซน์ สแควร์ และโฮมโปรทุกสาขาอีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ