ศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำสั่งคดี ระหว่าง บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) กับ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2007 18:00 —ข้อมูลหน่วยงานราชการ

          ศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำสั่งคดี ระหว่าง บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) กับ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี   
ศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำสั่ง ระหว่าง บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ผู้ฟ้องคดี)
กับ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ผู้ถูกฟ้องคดี)
วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2550) เวลา 14.30 น. ศาลปกครองสูงสุด นัดอ่านคำสั่ง คดีหมายเลขแดงที่ 817/2550 ระหว่าง บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ผู้ฟ้องคดี) กับ สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี (ผู้ถูกฟ้องคดี) เรื่อง การตั้งอนุญาโตตุลาการในคดีพิพาทเกี่ยวกับสัญญาทางปกครอง
(ผู้ฟ้องคดีฟ้องว่า ผู้ถูกฟ้องคดีไม่ดำเนินการแต่งตั้งอนุญาโตตุลาการฝ่ายผู้คัดค้าน ตามข้อพิพาทหมายเลข 1/2550 ของสถาบันอนุญาโตตุลาการ กรณีที่ผู้ฟ้องคดีได้เสนอข้อพิพาทให้มีคำชี้ขาดเกี่ยวกับการชำระค่าปรับและค่าตอบแทนจากการผิดสัญญา เข้าร่วมงานและดำเนินการสถานีวิทยุโทรทัศน์ระบบยู เอช เอฟ เป็นเหตุให้กระบวนการอนุญาโตตุลาการไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ จึงนำคดีมาฟ้องต่อศาลปกครอง)
อ่านคำสั่งที่ 685/2550 คลิกที่นี่
ณ ห้องพิจารณาคดี 9 ชั้น 31 สำนักงานศาลปกครอง อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ
และเวลา 15.00 น. ศาลปกครองสูงสุด นัดอ่านคำสั่ง คดีหมายเลขแดงที่ 910/2550 ระหว่าง บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ผู้ฟ้องคดี) กับ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ผู้ถูกฟ้องคดี) เรื่อง คดีพิพาทเกี่ยวกับการกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐอันเกิดจากการใช้อำนาจตามกฎหมาย
(ผู้ฟ้องคดีฟ้องว่า ผู้ถูกฟ้องคดี ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน มีหน้าที่ตรวจสอบและแก้ไขสัญญาให้ถูกต้องตามระเบียบและขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด แต่ละเลยไม่ดำเนินการแก้ไขสัญญาเข้าร่วมและดำเนินงานด้านสถานีวิทยุโทรทัศน์ระบบ ยู เอช เอฟ ข้อ 5 วรรคสี่ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ภายหลังผู้ถูกฟ้องคดีได้กระทำผิดสัญญาดังกล่าว ข้อ 5 วรรคสี่ และนำเอาเอกสารการปรับผังรายการของผู้ฟ้องคดีซึ่งเป็นการปฏิบัติตามคำชี้ขาด ของอนุญาโตตุลาการ (ข้อพิพาทหมายเลขดำที่ 29/2545) มาเป็นเหตุในการบอกเลิกสัญญา เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีเสียหาย จึงนำคดีมาฟ้องต่อศาลปกครอง
ณ ห้องพิจารณาคดี 9 ชั้น 31 สำนักงานศาลปกครอง อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ