กรมการประกันภัย จัดสัมมนา เรื่อง “ทำธุรกิจอย่างมั่นใจ ด้วยประกันภัยครบวงจร”

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 30, 2007 14:45 —คปภ.

          กรมการประกันภัย จัดสัมมนาหัวข้อเรื่อง “ทำธุรกิจอย่างมั่นใจ ด้วยประกันภัยครบวงจร” ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ประกอบการค้าและธุรกิจประกันภัย เพราะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดในประเด็นและปัญหาต่างๆ ร่วมกัน อันจะนำไปสู่การลดต้นทุนในการค้าและสร้างโอกาสทางการค้าขึ้นอีกด้วย
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า เนื่องจากกรมการประกันภัยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการประกันภัยที่จะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ประกอบการค้าในด้านความมั่นคงต่อธุรกิจ เริ่มจากโรงงาน บุคลากร การขนส่ง ค่าเสียโอกาส ความรับผิดต่างๆ และความเสี่ยงในการเก็บเงินค่าสินค้า อันเป็นวงจรการค้าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ซึ่งหากเกิดความเสียหายขึ้นตอนใดก็จะส่งผลกระทบเสียหายต่อการค้าทั้งระบบ กรมการประกันภัย จึงได้จัดสัมมนาโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย ในหัวข้อเรื่อง “ทำธุรกิจอย่างมั่นใจ ด้วยประกันภัยครบวงจร” ในวันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2550 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ให้แก่ ผู้ประกอบการค้าส่งออก ผู้ประกอบการขนส่ง ธนาคารและสถาบันการเงิน ผู้ประกอบธุรกิจประกันภัย นักวิชาการและหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการประกันภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ให้เข้าใจในความสำคัญของการทำประกันภัยแบบครบวงจรและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในหน่วยงานของตน รวมทั้งผู้ประกอบการค้าก็สามารถทำธุรกิจด้วยความมั่นคง มีช่องทางการค้าใหม่โดยอาศัยการประกันภัยเป็นหลักประกันและมีส่วนในการสนับสนุนและส่งเสริมการค้า
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดสัมมนา “ทำธุรกิจอย่างมั่นใจ ด้วยการประกันภัยครบวงจร” ดังกล่าวนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งด้านการประกันภัยและด้านการค้ามาพบกันเพื่อประสานความเข้าใจในธุรกิจร่วมกัน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาในการทำประกันภัยอันเนื่องมาจากทำประกันภัยผิดพลาดแล้วไม่อยู่ในเงื่อนไขความคุ้มครอง โดยผู้ประกอบการค้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องสามารถบริหารความเสี่ยงได้อย่างถูกต้องและนำเอาการประกันภัยมาใช้เพื่อเอื้อต่อการทำธุรกิจของตน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีการลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์และส่งเสริมให้มีการทำประกันภัยขนส่งสินค้าภายในประเทศมากยิ่งขึ้น
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ