กรมการประกันภัย เดินสายสู่ภูมิภาค จัดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ครู-อาจารย์ ด้านประกันภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 25, 2005 13:55 —คปภ.

          กรมการประกันภัย เปิดรับสมัครครู-อาจารย์ที่สอนวิชาการประกันภัย ในเขตภาคเหนือเพียง 140 ท่าน เข้ารับการอบรมหลักสูตรประกันภัยและร่วมแลกเปลี่ยนกลยุทธ์นำประกันภัยสู่โรงเรียน ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย.นี้ ที่โรงแรมเทวราช จ.น่าน 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า กรมการ ประกันภัยจะจัดโครงการอบรม/สัมมนาหลักสูตร“การประกันภัย” ให้กับครู-อาจารย์ที่สอนวิชาการประกันภัยในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา ในเขตภาคเหนือ จำนวน 140 ท่าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ระหว่างวันที่ 13 — 15 มิถุนายน 2548 ณ โรงแรมเทวราช จังหวัดน่าน ซึ่งหลักสูตรการอบรม จะครอบคลุมทั้งการประกันชีวิตและการประกันวินาศภัย การประกันภัยรูปแบบใหม่ๆ อาทิ การประกันภัยอิสรภาพ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาแลกเปลี่ยนกลยุทธ์ระหว่างครู-อาจารย์กับเจ้าหน้าที่ของกรมการประกันภัย เพื่อร่วมผลักดันการเรียนการสอนวิชาการประกันภัยรวมทั้งหลักสูตรวิชาการประกันภัยในโรงเรียนให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยกรมการประกันภัยจะเปิดรับสมัครครู-อาจารย์ เข้ารับการอบรม ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 มิ.ย.48
“การอบรม/สัมมนาหลักสูตรประกันภัยนี้ นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับครู-อาจารย์ เพื่อให้สามารถถ่ายทอดความรู้ไปสู่นักเรียนและ ผู้ปกครองให้ตระหนักถึงความสำคัญและเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการทำประกันภัยอีกทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นการร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อให้การเรียนการสอนวิชาการประกันภัยในโรงเรียนสัมฤทธิ์ผลตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ด้วย” อธิบดีกรมการ ประกันภัย กล่าว
ในการอบรมหลักสูตรการประกันภัยครั้งนี้ผู้ที่เข้ารับการอบรมจะได้รับ ใบประกาศนียบัตรจากกรมการประกันภัย เพื่อแสดงว่าได้ผ่านการอบรม/สัมมนาหลักสูตรการประกันภัยดังกล่าว สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้ารับการอบรม/สัมมนา หลักสูตรประกันภัย สามารถสอบถามรายละเอียดและขอรับใบสมัครได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 0-2547-4570 หรือ สายด่วนประกันภัย 1186 และ ทางเว็บไซด์ www.doi.go.th
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ