บั้งไฟพุ่งชนคน ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 20 ราย ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 10, 2004 12:11 —คปภ.

          นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ตามที่เหตุบั้งไฟพุ่งชนคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี 2547 ของอำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2547 เวลา 12.15 น. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 20 ราย นั้น ได้สั่งการให้สำนักงานประกันภัยจังหวัดร้อยเอ็ด สำรวจความเสียหาย ณ สถานที่เกิดเหตุดังกล่าว และติดตามตรวจสอบการทำประกันภัยแล้ว ปรากฏว่าคณะกรรมการจัดงานบุญบั้งไฟ อำเภอพนมไพร ได้มีการจัดทำประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอกไว้กับบริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด โดยให้ความคุ้มครอง 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกที่ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบ และเกิดภายในบริเวณสถานที่จัดงานบุญบั้งไฟคุ้มครองการบาดเจ็บ เสียชีวิตในวงเงิน 100,000 บาทต่อคนและความเสียหายต่อทรัพย์สินวงเงิน 100,000 บาท/ครั้ง และส่วนที่ 2 ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกที่ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดที่เกิดขึ้นภายนอกบริเวณสถานที่จัดงานบั้งไฟ คุ้มครองการบาดเจ็บเสียชีวิตในวงเงิน 50,000 บาทต่อคนและความเสียหายต่อทรัพย์สินในวงเงิน 50,000 บาทต่อครั้ง และรวมกันสำหรับ ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ไม่เกิน 1,000,000 บาท/ครั้ง และตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช กล่าวต่อไปว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นอุบัติภัยที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม นับเป็นความรอบคอบของคณะกรรมการผู้จัดงานที่ได้มีการทำประกันภัยไว้ และเป็นประโยชน์ในการเข้ามาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและความเสียหายได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจะเห็นได้ว่าการประกันภัยสามารถเข้ามารองรับความเสี่ยงภัยประเภทต่างๆ ได้อย่างหลากหลายแม้กระทั่งอุบัติเหตุจากงานบุญประเพณีของไทยดังกล่าว สำหรับความเสียที่เกิดขึ้นนั้นกรมการประกันภัยจะดูแลผู้เอาประกันภัยให้ได้รับ การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนอย่างเหมาะสมยุติธรรมตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ปรระกันภัยต่อไป หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 0-2547-4548 หรือ สายด่วนกรมการประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ