รถบัสนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบปทุมฯพลิกคว่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 26, 2004 15:00 —คปภ.

          จากข่าวอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2547 เวลาประมาณ 07.30 น. รถโดยสารรับ-ส่ง นักเรียนโรงเรียนนวมินทราชูทิศ สวนกุหลาบปทุมธานี หมายเลขทะเบียน 30-0510 ปทุมธานี เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกถนนบริเวณช่วงระหว่างคลอง 10-11 ถนนลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้นักเรียนที่โดยสารมากับรถเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 28 ราย นั้น
นางบุษรา อึ๊งภากรณ์ รองอธิบดีกรมการประกันภัย ในฐานะประธานคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการเกิดภัยรายใหญ่เปิดเผยว่า หลังจากได้รับทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบการประกันภัยของรถที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ารถโดยสารคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยรถไว้เฉพาะการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. กับบริษัทสัมพันธ์ประกันภัย จำกัดเท่านั้น ส่วนการประกันภัยอื่นๆ พบว่าทางโรงเรียนได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุให้กับนักเรียนไว้กับบริษัท ไทยศรีซูริคประกันภัย จำกัด ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนสันนิษฐานว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากผู้ขับขี่หลับในจนทำให้ขับรถตกถนน ทายาทของนักเรียนที่เสียชีวิตและนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากการประกันภัย ดังนี้
1. นักเรียนที่เสียชีวิตทายาทสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยรวมทั้งสิ้น จำนวน 200,000 บาท โดยได้รับจากบริษัท สัมพันธ์ประกันภัย จำกัด การประกันภัย ตาม พ.ร.บ. จำนวน 100,000 บาท และจากบริษัท ไทยศรีซูริคประกันภัย จำกัด ในส่วนของการประกันภัยอุบัติเหตุอีกจำนวน 100,000 บาท
2. นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลได้ตามความเป็นจริง และค่าอนามัยตามความเหมาะสมจากการประกันภัยรวมทั้งสิ้นรายละไม่เกิน 60,000 บาท โดยได้รับจากบริษัทสัมพันธ์ประกันภัย จำกัด การประกันภัยตาม พ.ร.บ. รายละไม่เกิน 50,000 บาท และจากบริษัท ไทยศรีซูริค ประกันภัย จำกัด ในส่วนของการประกันภัยอุบัติเหตุอีกรายละไม่เกิน 10,000 บาท
นางบุษราฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทำให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและร่างกายของเด็กนักเรียนที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญต่อไปในการพัฒนาประเทศ ขอแสดงความเสียใจมายังผู้ปกครองนักเรียนเสียชีวิตและนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ และขอย้ำเตือนท่านเจ้าของรถและผู้ขับขี่รถ โปรดใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการขับขี่ เตรียมสภาพร่างกายและสภาพรถให้พร้อมก่อนขับขี่ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ขับขี่เองและประชาชนผู้ใช้ระใช้ถนน
หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4521 หรือสายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ