รถราชการชนรถทัวร์ ได้รับความคุ้มครองจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 5, 2004 14:50 —คปภ.

          จากข่าวอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2547 เวลา 02.00 น รถตู้หมายเลขทะเบียน นข 729 ประจวบคีรีขันธ์ ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชนประสานงากับรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-กระบี่ หมายเลขทะเบียน 13-0271 กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถตู้ จำนวน 10 ราย ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม กม. 250 บ้านแก่งกระทิง หมู่ 7 ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นั้น
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าวการ เกิดอุบัติเหตุ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบการประกันภัยของรถที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ารถตู้คันดังกล่าวเป็นรถราชการซึ่งเป็นรถยกเว้นไม่ต้องจัดให้มีการประกันภัยตามพ.ร.บ.ส่วนรถทัวร์มีประกันภัยตามพ.ร.บ. และประกันภัยประเภท 3 กับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เบื้องต้นสันนิษฐานตามที่เป็นข่าวว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากผู้ขับขี่รถตู้หลับใน ทำให้รถตู้เสียหลักชนรถทัวร์ ทายาทของผู้เสียชีวิต/ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้
1. ทายาทของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถตู้ สามารถขอรับค่าเสียหายเบื้องต้น จากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยเป็นค่าปลงศพรายละ 35,000 บาท 2. ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถทัวร์ที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับค่าเสียหายเบื้องต้นสำหรับค่ารักษา พยาบาลตามความเป็นจริง จาก บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในส่วนของการประกันภัยตาม พ.ร.บ.รายละไม่เกิน 15,000 บาท และในส่วนของการประกันภัยอุบัติเหตุอีกรายละไม่เกิน 50,000 บาท รวมทั้งสิ้นรายละไม่เกิน 65,000 บาท
นางสาวพจนีย์ ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ทายาทของผู้เสียชีวิต ได้สั่งการให้สำนักงานประกันภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประสานงานกับทายาทของผู้เสียชีวิต เพื่อเร่งจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นจากกองทุนทดแทนฯ รายละ 35,000 บาทแล้ว หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4524 หรือสายด่วนประกันภัย 1186 สำนักงานคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขตทั้ง 4 เขต และสำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ