สาร ส.ส. ฉบับที่ ๘๔ วันที่ ๑๖-๒๒ สิงหาคม ๒๕๔๗

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2004 09:37 —รัฐสภา

=   จุดเทียนชัยถวายพระพร
เนื่องในงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ "๑๒ สิงหา พระบรมราชินีนาถ" พุทธศักราช ๒๕๔๗ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เข้าร่วม ในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี วันพฤหัสบดีที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๙.๐๐ นาฬิกา ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
= อวยพรวันเกิด
วันพุธที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๔.๐๐ นาฬิกา นายสุชน ชาลีเครือ ประธาน วุฒิสภา มอบช่อดอกไม้อวยพรวันเกิดแก่ นายอุทัย พิมพ์ใจชน ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร
ต่อมานายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมอวยพรและมอบกระเช้าผลไม้ให้แก่นายอุทัย พิมพ์ใจชน ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องในวันคล้ายวันเกิด หลังจากนั้นคณะบุคคลต่าง ๆ ได้เข้าอวยพร พร้อมกันนี้ ประธานรัฐสภาได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้มาอวยพรด้วย ณ ห้องรับรอง ๑ ชั้น ๒ อาคารรัฐสภา ๑
= เดินเทิดพระเกียรติ
วันเสาร์ที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๔๕ นาฬิกา นายอุทัย พิมพ์ใจชน ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดี และถวายพระพรสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติ "รัฐสภาสัญจร ๗๒ พรรษา มหาราชินี" โดยมี นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ลาน พระบรมรูปทรงม้า
= ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ
วันอาทิตย์ที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๓๐ นาฬิกา นายอุทัย พิมพ์ใจชน ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีปลูกป่าถาวฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายราชสักการะและเพื่อสนอง พระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในการอนุรักษ์ป่าไม้และฟื้นฟูสภาพป่าให้อุดมสมบูรณ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ โดยมีนายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวรายงาน ณ ตำบลลำพญากลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
= เปิดสัมมนา
วันจันทร์ที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "บทบาทผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกับการพัฒนาการเมือง" ซึ่งจัดโดยสมาพันธ์ผู้ช่วยสมาชิกรัฐสภา ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ ชั้น ๓ อาคารรัฐสภา ๒
= ลงนามถวายพระพร
เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วันพฤหัสบดีที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมลงนามถวายพระพร ณ พระบรมมหาราชวัง
= ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทย รายงานตัว
ตามที่ นายกอบศักดิ์ ชุติกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทย ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายกอบศักดิ์ ชุติกุล สิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๑๘ (๓) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๔๐
ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๑๙ (๑) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๔๐ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจึงประกาศให้นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ลำดับที่ ๙ ซึ่งเป็นผู้มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคชาติไทยในลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิก สภาผู้แทนราษฎรแทน
= พระราชกรณียกิจ (ตอนที่ ๕)
นอกเหนือไปจากงานศิลปาชีพพิเศษแล้ว ในด้านการสาธารณสุข สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ผู้ทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ก็มักจะพระราชทานพระราชดำริในการจัดหาเงิน รายได้บำรุงสภากาชาดไทยเป็นประจำทุกปี และจะทรงเสด็จฯ ในไปในการพระราชทานเข็มที่ระลึกแก่ ผู้บริจาคโลหิตครบตามที่สภากาชาดกำหนดอย่างสม่ำเสมอ (ในระยะหลัง ๆ นี้ โปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ หรือ พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จฯ แทนพระองค์ เนื่องจากทรงมีปัญหาทางด้านพระพลานามัย) และเสด็จฯ เยือนต่างประเทศ ก็จะทรงถือโอกาสเสด็จฯ ทอดพระเนตรกิจการกาชาดของประเทศนั้น ๆ เพื่อทรงนำมาปรับปรุงกิจการสภา กาชาดไทยให้ก้าวหน้าทัดเทียม
สำหรับพระราชกรณียกิจทางด้านการทหารนั้น โดยที่ทรงดำรงตำแหน่งพันเอกผู้บังคับการพิเศษ กรมทหารราบที่ ๒๑ รักษาพระองค์ จึงทรงให้ความสนพระราชหฤทัยต่อการดำเนินงานของกรมทหารราบที่ ๒๑ รอ. ตลอดมา โดยผู้บังคับการกรมทหารราบ ที่ ๒๑ จะเข้ามาถวายรายงานถึงผลการปฏิบัติงาน พร้อมกับรับพระราชเสาวณีย์ ตลอดจนแนะนำไปดำเนินการปฏิบัติอยู่เป็นประจำ ทั้งยังทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ให้นำไปใช้ในด้านสวัสดิการของทหารในบังคับบัญชาของ พระองค์ด้วย
ไม่เพียงแต่ประชาชนชาวไทยเท่านั้นที่จะได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ ผู้อพยพลี้ภัยสงครามจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ตามชายแดนของประเทศไทยก็มีโอกาสได้รับ พระเมตตาคุณจากพระองค์ด้วย โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สภากาชาดไทยไปให้ความร่วมมือกับ กาชาดสากลในการช่วยเหลือผู้อพยพ ทั้งทางด้านที่อยู่ อาหาร และการสาธารณสุขกับทรง พระราชทานครูเข้าไปสอนวิชาชีพให้แก่ผู้อพยพให้รู้จักประกอบอาชีพ เพื่อเป็นประโยชน์ เมื่อถูกส่งไปอยู่ยังประเทศที่สามแล้ว และเมื่อมีโอกาสก็จะเสด็จฯ เยี่ยมเยียนศูนย์อพยพผู้ลี้ภัยเหล่านี้ เพื่อทรงประจักษ์ด้วย พระองค์เองว่า ผู้อพยพ ซึ่งเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้รับความช่วยเหลือให้มีความเป็นอยู่ดีตามสมควรแล้วหรือไม่ จากการที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระปัญญาปฏิบัติพระราชกิจ เพื่อให้ราษฎรของพระองค์สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกับ พระราชทานความช่วยเหลือให้แก่ผู้อพยพลี้ภัยที่ทรงถือว่าเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และไม่ละเว้นไปถึงสัตว์น้อยใหญ่ที่พลอยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ด้วย ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ทำให้องค์กรระหว่างประเทศหลายองค์กรต่างพากันยกย่องสรรเสริญ โดยการทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิติมศักดิ์ และใบประกาศเกียรติคุณต่าง ๆ อาทิ ขอพระราชทานพระนามาภิไธยของ พระองค์ไปเป็นชื่อของดอกไม้พันธุ์ที่คิดค้นขึ้น ให้เหรียญเซเรส เหรียญทองโบโรพุทโธ รางวัลยูนิเฟม อะวอร์ด ออฟ เอ็กเซลเล้น เป็นต้น
= เชิญเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
ด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้ทรงมีพระมหากรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปฏิบัติ พระราชกรณียกิจแทนพระองค์ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก พระกริ่ง และพระพุทธรูปบูชา ในโครงการจัดสร้างพระกริ่งและพระพุทธรูปบูชา ซึ่งดำเนินการโดย คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องใน วโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เวลา ๑๗.๓๐ นาฬิกา
คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร จึงขอเชิญสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการรัฐสภา ลูกจ้าง และประชาชน เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๔๗ ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา ๑๖.๓๐ นาฬิกาเป็นต้นไป สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจัดรถบริการ โดยออกจากสำนักงานฯ เวลา ๑๖.๐๐ นาฬิกา ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร (ข้าราชการแต่งกายชุดปกติขาว)
= ความคืบหน้าในการเสนอร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. …. และการยกร่างพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารและวิธีการต้องห้าม ทางการกีฬา พ.ศ. ….
จากการประชุมพิจารณาความคืบหน้าในการเสนอร่างพระราชบัญญัติการกีฬา แห่งประเทศไทย พ.ศ. …. ของคณะกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร นั้น ทางคณะกรรมาธิการฯ มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว ดังนี้
๑. ให้มีผู้แทนสมาคมกีฬาสมาพันธ์หรือผู้ทรงคุณวุฒิทางการกีฬาเข้ามาเป็นกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และให้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ
๒. ต้องกำหนดโครงสร้างของคณะกรรมการกีฬาจังหวัดและอำเภอให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยดึงท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมด้วย
๓. เพิ่มเติมในส่วนที่มาของรายได้และสิทธิประโยชน์ในวัตถุประสงค์ของการกีฬา
แห่งประเทศไทย
๔. กำหนดอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกีฬาจังหวัดในส่วนของการจัดทำแผนพัฒนากีฬาทั้งในระยะสั้น (๑ปี) และระยะยาว (๕ ปี) ไว้ด้วย
๕. กำหนดหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของนักกีฬา โดยให้นักกีฬาที่อยู่ในจังหวัดนั้น ๆ เป็นตัวแทนแข่งขันกีฬาของจังหวัดตน
๖. ขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทยแก้ไขปัญหาในเรื่องเงินอุดหนุนของแต่ละจังหวัดที่ได้รับเท่ากัน ในขณะที่จัดส่งจำนวนนักกีฬาเข้าแข่งขันไม่เท่ากัน
ทั้งนี้ นายสันติภาพ เตชะวณิช ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้เข้าร่วมประชุม ในครั้งนี้ด้วย จะรับประเด็นข้อเสนอแนะต่าง ๆ ของคณะกรรมาธิการไปพิจารณาในการยกร่าง พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และจะนำเสนอต่อคณะกรรมาธิการต่อไป
นอกจากนี้ยังได้พิจารณาความคืบหน้าในการยกร่างพระราชบัญญัติควบคุมการใช้ สารและวิธีการต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. …. อีกด้วย โดยคณะกรรมาธิการมีมติตั้งคณะอนุกรรมาธิการ ยกร่างพระราชบัญญัติควบคุมการใช้ยาและสารต้องห้ามในนักกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. …. เพื่อทำหน้าที่พิจารณายกร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว และศึกษาแนวทางในการจัดตั้งสถาบันควบคุมการใช้ยาและสารต้องห้ามในนักกีฬา ซึ่งได้ดำเนินการพิจารณายกร่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งร่าง พระราชบัญญัติฉบับดังกล่าวไปยังสำนักกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะส่งกลับมายังคณะกรรมาธิการการกีฬา เพื่อพิจารณาแก้ไข หลังจากนั้นจะได้เสนอร่างพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารและวิธีการต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. …. ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อประกอบการพิจารณายกร่างของกระทรวงและจะได้นำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป
= ลงโทษผู้ลักลอบนำคนงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
จากการที่รัฐบาลประกาศให้นายจ้างนำแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา ไปขอขึ้นทะเบียนนายจ้างและคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ภายในวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๔๗ นั้น บัดนี้ ได้ครบระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ทางคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร จึงเสนอให้ รัฐบาลดำเนินการลงโทษตามกฎหมายกับผู้ที่ลักลอบนำคนงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายหรือให้การช่วยเหลือทันทีและไม่ควรผ่อนผันให้อีกต่อไป ทั้งนี้ผู้ที่กระทำผิดจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๑๐ ปี และปรับไม่เกิน ๑ แสนบาท และอาจถูกดำเนินคดีในฐานผู้มีอิทธิพลลักลอบนำคนเข้า - ออก และอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งผู้ใดที่ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น เพื่อให้พ้นจากการจับกุม จะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๕ ปี และปรับไม่เกิน ๕ หมื่นบาท นอกจากนี้หากพบว่า ข้าราชการคนใดเข้าไปเกี่ยวข้องจะเสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้มาตรการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา รวมทั้งให้ไล่ออกทันทีโดยไม่ต้องสำรองราชการไว้ก่อนอีกด้วย
= ศึกษาดูงานการจัดตั้งโรงเรียนกีฬาเต็มรูปแบบ
วันที่ ๒๕-๓๐ กรกฎาคม ๒๕๔๗ นายภิญโญ นิโรจน์ ประธานคณะกรรมาธิการ การกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และคณะ ได้เดินทางไปศึกษาดูงานต้นแบบโรงเรียนกีฬาที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ในกรุงปักกิ่งและกวางเจา ซึ่งโรงเรียนกีฬานั้นถือเป็นเบ้าหลอมบุคลากรกีฬาให้มี ประสิทธิภาพก่อนจะนำไปถ่ายทอดสู่สังคมและชุมชนทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นความหวังในการพัฒนากีฬาตั้งแต่ระดับรากหญ้า ไม่ว่าจะเป็น กีฬาสมัครเล่น กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อการอาชีพ
ทั้งนี้ ทางคณะกรรมาธิการจะได้นำข้อมูลต่าง ๆ เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ และ นำเรื่องเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อพิจารณาการพัฒนาโรงเรียนกีฬาในประเทศไทยต่อไป
= คณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนา
คณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดโครงการสัมมนา เรื่อง "การมีส่วนร่วมของประชาชนในการติดตามตรวจสอบการบริหารงบประมาณหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ" ในวันอาทิตย์ที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ นาฬิกา ณ หอประชุมใหญ่ "จันทน์ผา" มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จังหวัดลำปาง เพื่อให้ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการติดตามตรวจสอบการบริหารงบประมาณ และการเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลงบประมาณของประเทศมากยิ่งขึ้น รวมทั้งให้ประชาชนได้รับทราบถึงวิธีการติดตามการบริหารงบประมาณให้ได้ผล ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างหน่วยงานของรัฐกับประชาชนในด้านงบประมาณ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานในพิธีเปิด และนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง "ประชาชนมีส่วนร่วมในการติดตามและตรวจสอบการบริหารงบประมาณได้อย่างไร" และนางสาวพีรพร เมธาวิกูล ผู้อำนวยการตรวจเงินแผ่นดิน ภาค ๙ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง "วิธีการตรวจสอบ สืบสวน สอบสวน การบริหารราชการ แผ่นดินของคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน"
= เลือกตั้งผู้ว่า กทม.
ตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน (นายสมัคร สุนทรเวช) ได้ครบวาระ การดำรงตำแหน่ง ๔ ปี ในวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๔๗ นั้น ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งใหม่นี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งจะเป็นผู้ควบคุมและจัดให้มีการเลือกตั้งตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๑๕ โดยมีผู้สมัครทั้งสิ้น จำนวน ๒๒ คน ได้แก่
เบอร์ ๑ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน
เบอร์ ๒ นายวรัญชัย โชคชนะ
เบอร์ ๓ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง
เบอร์ ๔ นายกิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฎ์
เบอร์ ๕ นายมานะ มหาสุวีระชัย
เบอร์ ๖ นางลีนา จังจรรจา
เบอร์ ๗ นางปวีณา หงสกุล
เบอร์ ๘ นายพีระพงศ์ ถนอมพงษ์พันธุ์
เบอร์ ๙ ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ
เบอร์ ๑๐ นายวีระศักดิ์ อุปถัมภ์
เบอร์ ๑๑ นายการุญ จันทรางศุ
เบอร์ ๑๒ นายวุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์
เบอร์ ๑๓ นายอุดม วิบูลเทพาชาติ
เบอร์ ๑๔ นายกอบศักดิ์ ชุติกุล
เบอร์ ๑๕ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
เบอร์ ๑๖ นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล
เบอร์ ๑๗ นายวิทยา จังกอบพัฒนา
เบอร์ ๑๘ นายสุชาติ เกิดผล
เบอร์ ๑๙ นายพิจิตต รัตตกุล
เบอร์ ๒๐ นายโชคชัย เลาหชินบัญชร
เบอร์ ๒๑ ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์
เบอร์ ๒๒ นายวรา บัณฑุนาค
จึงขอเชิญผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานครไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๔๗ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐-๑๕.๐๐ นาฬิกา ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อและจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งภายในบ้านของท่าน และแจ้งเพิ่มหรือ ถอนชื่อได้ก่อนวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๔๗

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ