รถปิกอัพเสียหลักชนขอบกั้นทางด่วนพลิกคว่ำเสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 10 ราย ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 10, 2004 13:05 —คปภ.

          จากข่าวอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2547 เวลา 07.00 น. รถปิกอัพของบริษัทรับทำความสะอาด หมายเลขทะเบียน ณจ - 1794 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนขอบกั้นทางด่วนทำให้ยางระเบิดรถพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 รายและบาดเจ็บ 10 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ขับขี่ เหตุเกิดบนทางด่วนบางนา-บางปะกง(บูรพาวิถี) บริเวณช่องทางออกที่ 6 ทางลงด่านบางสมัคร อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา นั้น
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดใจดังกล่าว ในส่วนของกรมการประกันภัยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกไปทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ผลปรากฏว่า รถปิกอัพคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยตามพ.ร.บ.กับบริษัท ไทยพัฒนาประกันภัย จำกัด และประกันภัยประเภท 1 กับ บริษัท ลิเบอร์ตี้ประกันภัย จำกัด ทายาทของผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องขอรับค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยได้ ดังนี้
1. ทายาทผู้ประสบภัยที่เสียชีวิตสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยรวมทั้งสิ้นรายละไม่เกิน 362,500 บาท โดยได้รับจากการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. บริษัท ไทยพัฒนาประกันภัย จำกัด รายละ 100,000 บาท จากการประกันภัยประเภท 1 บริษัท ลิเบอร์ตี้ประกันภัย จำกัด ในส่วนของความคุ้มครองความรับผิดต่อชีวิตร่างกายบุคคลภายนอกรายละไม่เกิน 250,000 บาท และจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลอีกรายละ 12,500 บาท
2. ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริงและค่าอนามัยตามความเหมาะสมจากการประกันภัยรวมทั้งสิ้นรายละไม่เกิน 350,000 บาท โดยได้รับจากการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ.บริษัท ไทยพัฒนาประกันภัย จำกัด รายละไม่เกิน 50,000 บาท จากการประกันภัยประเภท 1 บริษัท ลิเบอร์ตี้ประกันภัย จำกัด ในส่วนของความคุ้มครองความรับผิดต่อชีวิตร่างกายบุคคลภายนอกรายละไม่เกิน 250,000 บาท และจากการประกันภัยค่ารักษาพยาบาลอีกรายละไม่เกิน 50,000 บาท
นางสาวพจนีย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การใช้รถไม่ถูกประเภทโดยนำรถบรรทุกของมาบรรทุกคน รวมทั้งการบรรทุกน้ำหนักที่มากเกินไป อาจทำให้ยากต่อการควบคุมรถ เมื่อเกิดเหตุ ความเสียหายก็จะมีมากกว่าปกติ นอกจากนี้ผู้ขับขี่ควรตรวจสภาพรถและเตรียมสภาพร่างกายให้มีความพร้อมก่อนการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน
หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4524 หรือสายด่วนประกันภัย 1186 กลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขตทั้ง 4 เขต และสำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ