จร.จัดสัมมนาระดมความคิดเห็น การเจรจา FTA ภายใต้กรอบการค้าบริการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 15, 2004 14:52 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

        นางอภิรดี  ตันตราภรณ์   อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า  กรมฯมีกำหนดจัดสัมมนาเพื่อระดมความคิดเห็น เรื่อง การเจรจาจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรี ภายใต้กรอบ FTA ภาคบริการ  ในวันอังคารที่  21 กันยายน 2547  ณ ห้อง 30404 ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์  โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายวัฒนา  เมืองสุข) เป็นประธานเปิดการสัมมนาฯ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ประกอบด้วยผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน  นักวิชาการ  สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป  ประมาณ  400  คน
การสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล และแนวทางในการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรีภายใต้กรอบ FTA ภาคบริการ รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เพื่อนำผลที่ได้มาปรับปรุงท่าทีของไทย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปรับเปลี่ยนนโยบาย/กลยุทธ์ เพื่อให้สามารถผลักดันการค้าบริการของไทย ที่มีความเหมาะสมและทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันยิ่งขึ้น
อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า กำหนดการสัมมนาในช่วงเช้าจะ เป็นการบรรยายพิเศษเรื่อง “ แนวทางการเจรจาการบริการของไทยในกรอบ FTA ” โดยดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี การอภิปรายเรื่อง การเจรจาบริการใน FTA วิทยากรประกอบด้วย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล ศ.รังสรรค์ ธนะพรพันธุ์ , ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ และ ดร. สุทัศน์ เศรษฐ์บุญสร้าง สำหรับในช่วงบ่ายจะเป็นบรรยายพิเศษเรื่อง “ แนวทางการปรับตัวรองรับการเจรจาการบริการในกรอบ FTA ” โดยดร. วีรพงศ์ รามางกูร การอภิปรายเรื่อง “ การบริการรายสาขาใน FTA” วิทยากรประกอบด้วย รศ.ดร. โสตถิธร มัลลิกะมาส,นายดิเรก เจริญผล, พญ.ประภา วงศ์แพทย์, คุณสุรางรัตน์ จิราธิวัฒน์ และผศ. ดร.รุธิร์ พนมยงค์
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2507-7187 และ 0-2507-7192 หรือแสดงความจำนงเข้าร่วมสัมมนาโดยแจ้งชื่อ สถานที่ติดต่อ และเบอร์โทรศัพท์ ได้ที่หมายเลขโทรสาร 0-2547-5611
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ