อดีตผู้ช่วยผอ.โรงเรียนถูกรถเมล์ชนเสียชีวิต ตรวจสอบแล้วมีประกันภัยเฉพาะพ.ร.บ.เท่านั้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 12, 2004 14:41 —คปภ.

          จากข่าวอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2547 เวลา 12.45 น. รถเมล์สาย 85 วิ่งระหว่างวัดแจงร้อน-หัวลำโพง หมายเลขทะเบียน 11-6034 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนนางเอมอร สัตตบุศย์ อดีตผู้ช่วยผอ.โรงเรียนปทุมคงคาเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณแยกสะพานหัน ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นั้น
นางบุษรา อึ๊งภากรณ์ รองอธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าวที่น่าเศร้าสลดใจ ได้รีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการทำประกันภัยของรถเมล์คันที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุพบว่ารถเมล์คันดังกล่าวมีเพียงการประกันภัยตามพรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถกับ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน)เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมการประกันภัยได้ประสานไปยัง บริษัทฯแล้ว ทราบว่าบริษัทฯ รอเอกสารจากทายาทผู้ประสบภัยและพร้อมที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนจำนวน 100,000 บาทให้แก่ทายาทผู้ประสบภัยได้ทันทีที่ได้รับเอกสารครบถ้วน
นางบุษราฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นที่น่าเสียดายที่รถเมล์คันที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุมีเฉพาะการประกันภัยรถภาคบังคับเท่านั้น ทำให้ได้รับค่าสินไหมทดแทนเพียง 100,000 บาท ขณะนี้มีข่าวการเกิดอุบัติเหตุจากรถโดยสารสาธารณะบ่อยครั้ง ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากความประมาทของผู้ขับขี่ จึงขอฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะทุกคนให้ใช้ความระมัดระวังมากกว่าผู้ขับขี่รถทั่วไปโดยเฉพาะในแหล่งชุมชนเพราะนอกจากจะต้องดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารในรถแล้วยังต้องระมัดระวังการเฉี่ยวชนคนเดินถนนด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีการเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้อีก
หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4524 หรือสายด่วนประกันภัย 1186 กลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขตทุกเขต และสำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ