รถยนต์เสียหลักชนสะพานที่ จ.มุกดาหาร เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ได้รับการคุ้มครองจากการประกันภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 14, 2004 12:37 —คปภ.

          จากข่าวอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2547 เวลา 03.00 น. รถยนต์หมายเลขทะเบียน กข 2205 มุกดาหาร เสียหลักชนราวสะพานเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายอุบลราชธานี-มุกดาหาร ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร นั้น
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการประกันภัยของรถยนต์คันที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้ทำประกันภัยตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และประกันภัยประเภท 1 กับบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทายาทของผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องขอรับค่าสินไหมทดแทนจาก บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ดังนี้
1. ทายาทของผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัย รวมทั้งสิ้นรายละไม่เกิน 400,000 บาท โดยได้รับจากการประกันภัยรถตามพ.ร.บ.รายละ 100,000 บาท จากการประกันภัยประเภท 1 ในส่วนของความรับผิดต่อชีวิตร่างกายบุคคลภายนอกตามความเหมาะสม โดยพิจารณาตามฐานานุรูปรายละไม่เกิน 250,000 บาท และจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายละ 50,000 บาท
2. เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นฝ่ายที่ต้องรับผิด ผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาท
ขณะนี้สำนักงานประกันภัยจังหวัดมุกดาหารได้ประสานไปยัง บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บให้เรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทประกันภัยโดยตรง รวมทั้งเร่งรัดให้บริษัทฯ ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตต่อไป
หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4524 หรือสายด่วนประกันภัย 1186 กลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขตทั้ง 4 เขต และสำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ