เรื่องย่อ: อิมซังอ๊ก

ข่าวบันเทิง Monday January 14, 2008 00:00 —Ryt9 News

“อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทะนง” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับศีลธรรมของผู้ค้าขายซึ่งเกี่ยวกับ ตํานานพ่อค้าเกาหลีในราชวงศ์ โซซอน (1779-1855) ซึ่งละครเรื่องนี้สร้างโดยผู้กํากับแดจังกึม และโฮจุน โดยใช้แนวคิดของเรื่องมาจากเรื่องโฮจุน ด้วยเห็นว่าหมอโฮจุน เป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์ เปรียบเทียบกับ Sand do ก็เป็นศูนย์กลางด้านการค้าขาย โดยเรื่องอิมซังอ๊กจะมีทั้งหมด 50 ตอน ซึ่งนําแสดงโดยดารามีชื่อเสียงของเกาหลีมากมาย อาทิเช่น ลีแจยอง คิมฮุนจู ลีซุนจา จุงโบซก คิมจีอ๊ก คิมยูมิ ลีอาฮุน ลีฮีโด คิมจาอ๊ก ปาร์กอินฮวาน ฮุงอึนฮี และ คิมยองกุน
เรื่องราวกล่าวถึงชีวิตความเป็นมาของพ่อค้า “อิมซังอ๊ก” ซึ่งต้องล้มลุกคลุกคลาน หลายต่อหลายครั้งที่ถูกปองร้าย และคนใส่ร้ายเอารัดเอาเปรียบ แต่ถึงอย่างไรก็ตามอิมซังอ๊กยังยึดมั่นในอุดมการณ์ในการเป็นพ่อค้าที่ดี ซื่อสัตย์สุจริต ด้วยปณิธานและแบบแผนในการดําเนินชีวิต ทัาให้อิมซังอ๊กสามารถผ่านพ้นอุปสรรค จนในที่สุดได้กลายเป็นมหาเศรษฐีของเกาหลี
อิมซังอ๊กถือกําเนิดที่อึยจู เคยทํางานเป็นลูกจ้างในร้านค้ามาก่อน แต่ด้วยความเฉลียวฉลาด เป็นกันเองกับทุกคน ไม่เพียงหมั่นศึกษาหาความรู้ใส่ตัว ต่อสู้ชีวิต ด้วยความไม่คิดที่จะละทิ้งคามหวัง อีกทั้งยังยืนหยัดต่อสู้กับชิวิตที่ล้มลุกคลุกคลาน อีกทั้งด้วยความเข้มแข็ง ปณิธานอันแรงกล้า ตลอดจนความรู้ความสามารถที่มี ทําให้อิมซังอ๊กสามารถฝ่าฟันสงครามทางการค้าไปได้ จนเป็นมหาเศรษฐี เป็นที่นับหน้าถือตาของผู้คนมากมาย ต่อมาอิมซังอ๊กยังได้รับการแต่งตั้งเป็นขุนนางขั้นสามของราชสํานักเกาหลีอีกด้วย และก่อนที่อิมซังอ๊กจะจากโลกนี้ไปนั้น อิมซังอ๊ก ได้ปลดหนี้ให้แก่ลูกหนี้ รวมทั้งนําเงินที่มีอยู่แจกจ่ายให้ผู้คน รวมทั้งยกที่ดินของตนให้เป็นของแผ่นดิน คุณงามความดีของอิมซังอ๊กยังคงอยู่ในใจของชาวเกาหลี และเป็นแบบอย่างที่ดีในวงการค้าไม่เสื่อมคลาย
นอกจากนี้อิมซังอ๊กยังสะท้อนให้เห็นถึงความพอเพียง ตลอดจนความขยันหมั่นเพียรที่ทุกคนควรเอาอย่างและยึดถือไว้เป็นแนวทางในการปฎิบัติและการดําเนินชีวิตในยุคเศรษฐกิจปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
ลีแจยอง รับบท อิมซังอ๊ก เป็นคนฉลาดหลักแหลม มีหัวการค้า เป็นกันเองกับทุกคน ยึดมั่นในคุณธรรม เพื่อสืบทอดปณิธานของพ่อที่ต้องการให้เป็นล่าม อิมซังอ๊กจึงหมั่นศึกษาหาความรู้ ด้วยความที่ไม่คิดจะละทิ้งความหวัง อีกทั้งยังยืนหยัดต่อสู้ชีวิตที่ล้มลุกคลุกคลาน ด้วยความเข้มแข็ง ทําให้อิมซังอ๊กสามารถฝ่าฟันสงครามทางการค้าไปได้ จนกลายเป้นมหาเศรษฐีเกาหลีได้
คิมฮุนจู รับบท ปาร์กดานุง เป็นผู้หญิงเก่ง สวย มีความสารถในการบริหารจัดการ มีความแข็งอ่อนอันเป็นคุณสมบัติสําคัญในการทําการค้า ด้วยความสามารถของอิมซังอ๊ก ทําให้นางเกิดความเลื่อมใสศรัทธา แต่ด้วยอุปนิสัยที่เงียบขรึม ทําให้นางใช้อุดมคตินําความรัก จึงได้แต่เก็บซ่อนความรักนั้นเอาไว้ในใจ
ลีซุนจา รับบท ปาร์กจูมุง มหาเศรษฐีแห่งเมืองซงตู มีปรัชญาว่า จะไม่ใช้จ่ายเงินทองในการที่ไม่ควรใช้จ่ายเป็นอันขาด เป็นพ่อค้าที่มีความฉลาดหลักแหลม ละเอียดรอบคอบ
จุงโบซก รับบท จุงจิชู เป็นคนสนิทและได้รับความไว้วางใจจากฮุงต๊อกจู เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยาน พยายามทําทุกอย่างเพื่อเอาใจลูกสาวเพียงคนเดียวของฮุงต๊อกจู ต่อมาไปเข้ากับปาร์กจูมุง กลายเป็นศัตรูการค้าคนสําคัญของอิมซังอ๊ก
ปาร์กอินฮวาน รับบท ฮุงต๊อกจู มหาเศรษฐีเมืองอึยจู ในเวลาเดียวกันก็ได้ชื่อว่าขี้งก เนื่องจากหลงกลติดกับแผนอันชั่วร้ายของปาร์กจูมุง ทําให้ต้องสิ้นเนื้อประดาตัว
ฮุงอึนฮี รับบท ฮุงมีกึม ลุกสาวของฮุงต๊อกจู หญิงสาวที่มีเมตตาจิต มีความเฉลียวฉลาดหลักแหลม เป็นแก้วตาดวงใจของฮุงต๊อกจู เดิมรักกับจุงจิชู แต่ด้วยความที่จุงจิชุ เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงและทะเยอทะยาน นางจึงถูกทอดทิ้ง แต่ด้วยพรหมลิขิต ทําให้นางได้เป็นภรรยาของอิมซังอ๊ก
ติดตามชมซีรีส์เกาหลีเรื่องเยี่ยม “อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทระนง” ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.00-20.00 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ