ผู้ชำระบัญชี บ.พาณิชย์การประกันภัย เปิดที่ทำการชั่วคราว ณ กรมการประกันภัย อำนวยความสะดวกให้ผู้เอาประกันภัยยื่นคำร้องขอรับชำระหนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 15, 2005 09:18 —คปภ.

          ผู้ชำระบัญชี บริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด เปิดที่ทำการชั่วคราว ณ ชั้น3 กรมการประกันภัย กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานคุ้มครองผู้เอาประกันภัย จำนวน 4 แห่งในเขตกทม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เอาประกันภัย ยื่นคำร้องขอรับชำระหนี้ และขอคืนเงินค่าเบี้ยประกันภัยที่ยังมีระยะเวลาความคุ้มครองเหลืออยู่
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ ได้มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2548 ที่ผ่านมานั้น เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้เอาประกันภัยและผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด กรมการประกันภัยได้เปิดที่ทำการชั่วคราวให้ผู้ชำระบัญชีบริษัทพาณิชย์การประกันภัย จำกัด ณ ชั้น 3 ของกรมการประกันภัย กระทรวงพาณิชย์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่สำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานคุ้มครองผู้เอาประกันภัยทั้ง 4 เขต เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับผู้เอาประกันภัยของบริษัท พาณิชย์การประกันภัย และอำนวยความสะดวก ในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ ตามกรมธรรม์ประกันภัย โดยให้ประชาชนสามารถยื่นคำร้องรับชำระหนี้ รวมทั้งขอคืนเงินค่าเบี้ยประกันภัยที่ยังคงมีระยะเวลาคุ้มครองเหลืออยู่ ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2548 ตามประกาศผู้ชำระบัญชี
สำหรับประชาชนที่มีสิทธิเรียกร้องการรับชำระหนี้จากกรมธรรม์ประกันภัยแบ่งเป็น ดังนี้
1) กรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภทของบริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด และยังมีระยะเวลาความคุ้มครองเหลืออยู่ หากต้องการจะยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยสามารถยื่นความจำนงพร้อมทั้งนำหลักฐานสำเนากรมธรรม์ประกันภัย สำเนาบัตรประชาชน ติดต่อขอรับค่าเบี้ยประกันภัยคืน
2) กรมธรรม์ประกันภัยที่มีความเสียหายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังวันที่ 7 กรกฎาคม 2548 ให้ผู้เอาประกันภัย หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องนำหลักฐานกรมธรรม์ประกันภัยพร้อมสำเนา สำเนาบัตรประชาชน ใบเคลม ใบนัดชำระหนี้ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (กรณีเป็นนิติบุคคล) หรือเอกสารอื่นใดที่แสดงถึงมูลหนี้ ยื่นต่อผู้ชำระบัญชีของบริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด ณ ที่ทำการชั่วคราวผู้ชำระบัญชี ตามสถานที่ที่ระบุไว้ข้างต้น ในวันและเวลาราชการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวต่ออีกว่า ผู้เอาประกันภัยที่มีกรมธรรม์ประกันภัยไม่ว่าจะเป็น ประกันภัยรถยนต์หรือกรมธรรม์ประกันภัยประเภทอื่นๆ ของบริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด หากประสงค์จะได้รับความคุ้มครองตามระยะเวลาประกันภัยที่เหลืออยู่สามารถขอทำประกันภัยสำหรับ ความคุ้มครอง 1 ปี และชำระเบี้ยประกันภัย 1 ปี กับบริษัทประกันภัยทั้ง 33 บริษัท ที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อบริษัทที่ช่วยรับกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด ซึ่งบริษัทประกันภัยดังกล่าวจะขยายความคุ้มครองเพิ่มเติมให้เท่ากับระยะเวลาประกันภัยที่เหลืออยู่ตามกรมธรรม์ประกันภัยเดิม โดยไม่คิดเบี้ยประกันภัยเพิ่ม หรือให้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยเท่ากับจำนวนเบี้ยประกันภัยตามอัตราคืนเบี้ยประกันภัยสำหรับระยะเวลาความคุ้มครองที่เหลืออยู่ ทั้งนี้ส่วนลดที่จะลดให้นี้จะไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 ของเบี้ยประกันภัยเต็มปีของกรมธรรม์ประกันภัยเดิม และหากมีปัญหาในเรื่องของการทำประกันภัยใหม่หรือการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ หรือต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186 ในวันและเวลาราชการ หรือที่สำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ