"หอการค้า" เปิดเทศกาลหลากหลายแหล่ง OTOP ฮอต-ฮิต ติดดาว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 25, 2005 15:45 —สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

          นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง ประธานคณะกรรมการหัตถกรรมพื้นบ้าน หอการค้าไทย  เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้จัดตั้งศูนย์กระจายสินค้า OTOP ขึ้น เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพื่อเป็นศูนย์เชื่อมต่อระหว่างผู้ผลิตสินค้า และผู้จัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการส่งเสริมให้ผู้ผลิตในภูมิภาคต่าง ๆ ได้มีโอกาสขยายตลาด และมีช่องทางในการจัดจำหน่ายได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจในด้านการตลาด ความต้องการ และรสนิยมของลูกค้าให้กับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ยังเป็นการกระจายการลงทุน รายได้ และการจ้างงานในภูมิภาคต่าง ๆ ให้เศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน อันจะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศโดยรวมมีความเจริญเติบโตและมีเสถียรภาพอย่างต่อเนื่องในอนาคต
นางเพ็ญพักตร์ กล่าวว่า คณะกรรมการหอการค้าไทยมีนโยบายในการส่งเสริมสินค้า OTOP แต่ละกลุ่ม เพื่อปลุกกระแสความสนใจในช่วงเทศกาลต่าง ๆ และในโอกาสครบรอบ 1 ปี ของการเปิดศูนย์กระจายสินค้า OTOP หอการค้าไทย จึงได้ร่วมกับกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย , กรมส่งเสริมการส่งออก , กองบริหารพาณิชย์ภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ , กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม , กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคอลัมน์ "โอทอปเซ็นเตอร์" โดยหญิงอ้อ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จัดงาน "เทศกาลหลากหลายแหล่ง OTOP ฮอต-ฮิต ติดดาว" ณ ศูนย์กระจายสินค้า OTOP หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานประสานโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งงานเทศกาลดังกล่าว จะจัดตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม - 20 พฤษภาคม 2548 โดยจะเชิญชวนนักธุรกิจกลุ่มต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศเข้าเยี่ยมชมงานดังกล่าว และขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมงานและหาซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ในระหว่างนี้ด้วยเช่นกัน
สำหรับงาน "เทศกาลหลากหลายแหล่ง OTOP ฮอต-ฮิต ติดดาว" ถือได้ว่าเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นการรวมสุดยอดสินค้าระดับ 4-5 ดาว ทั้ง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์มาร่วมจัดแสดง และจำหน่าย ได้แก่ กลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ผลิตภัณฑ์ผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก และของประดับตกแต่งบ้าน ซึ่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คอลัมน์ "โอทอปเซ็นเตอร์" โดย "หญิงอ้อ" ได้ทำการพิจารณาส่งสินค้าที่เคยลงในคอลัมน์ มาร่วมจัดแสดงในงานด้วย
ที่มา: หอการค้าไทย ศูนย์ข้อมูลธุรกิจ www.thaiechamber.com
-ดท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ