AF5: แพทย์แถลง "กู๊ด" กดดันตัวเอง-ร่างกายรับไม่ไหว/ "มิกกี้" รอปรึกษาหมอตา

ข่าวบันเทิง Tuesday July 1, 2008 09:32 —trueaf.truelife.com

          หลังเกิดอาการลมชักจนต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ล่าสุด นายแพทย์อุฬาร วงษ์แกล้ว อายุรแพทย์ประจำโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ผู้ทำการรักษานักล่าฝันรหัส V10 "กู๊ด-สาธิกา ศิริปุญโญทัย" เปิดเผยถึงสาเหตุเบื้องต้นว่าเกิดจากตัวนักล่าฝันกดดันตัวเองจนสภาพร่างกายรับไม่ไหว ทั้งนี้แพทย์ระบุให้นักล่าฝันพักดูอาการที่โรงพยาบาลอีก 1 คืน ส่วนอาการป่วยของ "นางสาวอิสรีย์ ทองธรรมโรจน์" (มิกกี้ V6) ที่อาเจียนหนักจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาใกล้เคียงกัน แพทย์สันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเกิดจากความไม่คุ้นชินในการเปลี่ยนมาใส่แว่น ซึ่งต้องปรึกษาแพทย์เฉพาะทางอีกครั้งหนึ่ง
"อาการของน้องกู๊ด อาการเบื้องต้นของน้องกู๊ดดีขึ้นแล้ว แต่ที่น่าเป็นห่วงก็เรื่องความกดดัน การเต้นของหัวใจก็ปกติ สภาพสมองก็ปกติดีมาก การตรวจเลือดก็น่าจะดี ครั้งก่อนที่ตรวจสภาพหัวใจก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีทั้งในอดีต อนาคต ปัจจุบัน ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน และทางโรงพยาบาลก็ให้คุณหมอที่เชี่ยวชาญทางด้านลมชักมาตรวจอาการ แล้วก็ได้ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแน่นอนและต้องใช้แรงในการซ้อมเต้นเยอะ และสภาพร่างกายยังไม่พร้อมเพราะร่างกายอยู่ในสภาวะขาดน้ำและสารอาหารร่างการอ่อนเพลีย และในเวลาที่เค้ากดดันตัวเอง สภาพร่างกายก็รับไม่ไหว สำหรับตัวน้องเองเค้ามีกำลังใจดีมาก แข็งแรงดีขึ้น น้องเค้าก็ยังอยากกลับไปซ้อมต่อ แต่ในการที่ปรึกษากับแพทย์ท่านอื่นๆ ก็อยากให้น้องพักผ่อนมากขึ้น การกลับเข้าบ้านเร็วไปสภาพร่างกายก็ยังไม่พร้อม เค้ากดดันตัวเอง ร่างกายก็รับไม่ไหว ถ้าเค้าได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ร่างกายเค้าก็จะดีมาก ตอนนี้ก็อยากให้น้องพักผ่อนให้เต็มที่ ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ คืนนี้ก็ต้องให้พักดูอาการก่อน
ส่วนอาการของน้องมิกกี้ โดยรวมไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากน้องใส่คอนแทคเลนส์ แล้วเปลี่ยนมาใส่แว่น เลยอาจจะเป็นสาเหตุ แต่ทั้งนี้ก็คงต้องปรึกษาแพทย์เฉพาะทางอีกครั้งหนึ่ง แล้วเราจะมีการแถลงข่าว ร่วมกับพ่อแม่ของน้อง และทรูวิชั่นส์ ในวันนี้ (1 กรกฎาคม) ณ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ห้องประชุมใหญ่ ส่วนเวลาจะมีการแจ้งอีกครั้งหนึ่ง เราก็อยากให้น้องๆ นักล่าฝันล่าฝันอย่างมีความสุข” นพ.อุฬาร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ