กรมการประกันภัยออกกรมธรรม์ประกันภัยใหม่ คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนจากภัยก่อการร้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 12, 2005 13:40 —คปภ.

          ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2548 ให้กระทรวงพาณิชย์ จัดให้มีการรับประกันภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มีภูมิลำเนาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยมอบหมายให้กรมการประกันภัยประสานงานกับบริษัทประกันภัย เพื่อรับประกันภัยดังกล่าว
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ปัจจุบันการประกันชีวิต ได้ให้ความคุ้มครองสาเหตุการเสียชีวิตรวมถึงภัยก่อการร้ายไม่ว่าผู้เอาประกันชีวิตจะอยู่ ณ ที่ใด และในการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร ได้มีการขยายความคุ้มครองถึงภัยจลาจลนัดหยุดงาน และภัย ก่อการร้ายเพิ่มเป็นพิเศษ สำหรับประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา
เพื่อให้การคุ้มครองครอบคลุมผู้เอาประกันภัยมากยิ่งขึ้น และเป็นการรองรับมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว ขณะนี้กรมการประกันภัยได้มีนโยบายให้ความเห็นชอบบริษัทประกันภัยที่ยื่นขอความเห็นชอบขายการประกันภัยอุบัติเหตุคุ้มครองถึงภัยก่อการร้ายซึ่งปกติเป็นข้อยกเว้นอยู่ในกรมธรรม์ประกันภัยวินาศภัยทั่วไป ซึ่งขณะนี้บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้รับความเห็นชอบให้ขายการประกันภัยดังกล่าวแล้ว
นางสาวพจนีย์ฯ กล่าวต่อไปว่า นอกจากความคุ้มครองภัยก่อการร้ายกรณีเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวข้างต้นแล้ว ขณะนี้กรมการประกันภัยได้ตระหนักถึงความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนอันเนื่องมาจากภัยก่อการร้ายอีกด้วย จึงได้จัดให้มีกรมธรรม์ประกันใหม่ขึ้นมาเรียกว่า “กรมธรรม์ประกันภัยทรัพย์สินคุ้มครองภัยก่อการร้าย” ซึ่งให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินอันเนื่องมาจากภัยก่อการร้ายรวมทั้งการถูกปาระเบิด หรือถูกวางระเบิดด้วย ในขณะนี้ประชาชนสามารถติดต่อขอทำประกันภัยดังกล่าวได้จาก 4 บริษัท คือ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ศรีอยุธยาประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน)
อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำประกันภัยดังกล่าวสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการประกันภัยสายด่วน 1186 หรือติดต่อผ่านเว็บไซต์ของกรมการประกันภัย http://www.doi.go.th
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ