มาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 6, 2006 14:14 —คปภ.

          นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยภายหลังการร่วมหารือเพื่อให้การช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม กับสมาคมชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยและสมาคมอู่กลาง ว่า ในระยะแรก จะจัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้านการประกันภัย” เพื่อให้คำปรึกษาด้านการประกันชีวิต การประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยประเภทต่างๆ นอกจากนั้นยังมีบริการด้านตรวจเช็คสุขภาพและบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์รถยนต์และจักรยานยนต์ฟรี ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการเปิดศูนย์ดังกล่าวได้ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2549 เป็นต้นไป โดยจะเริ่มจากจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ตามลำดับ
ในระยะต่อไป จะจัดตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัย” เพื่อให้ความรู้เรื่องประโยชน์ของการประกันภัยและใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจในการทำประกันภัยซึ่งศูนย์ฯ ดังกล่าวจะตั้งอยู่ที่สำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวต่อไปอีกว่า จากการประเมินความเสียหายพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยยังมีการทำประกันภัยน้อยมาก จึงจะจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป ให้เห็นถึงความสำคัญในการป้องกันภัยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วยการประกันภัย
อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับความเสียหายและมีการทำประกันภัยประเภทต่างๆไว้ โปรดตรวจสอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย หากได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยที่ซื้อไว้ ให้เตรียมเอกสาร/หลักฐานความเสียหายและแจ้งบริษัทประกันภัยเพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทนต่อไป และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด หรือสายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ