โรคมะเร็งติดอันดับหนึ่งของสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เอาประกันภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 1, 2006 14:48 —คปภ.

          นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ในปี 2548 ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตด้วยสาเหตุต่างๆ จำนวน 36,645 ราย ลดลงจากปีก่อน 742 ราย หรือลดลงในอัตราร้อยละ 1.98 คิดเป็นจำนวนเงินเอาประกันภัยตามกรมธรรม์หลัก 3,884.18 ล้านบาท จำนวนเงินเอาประกันภัยอุบัติเหตุ 478.24 ล้านบาท และจำนวนเงินเอาประกันภัยอนุสัญญาอื่น ๆ 392.39 ล้านบาท โดยมีสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เอาประกันภัยสูงสุด 3 อันดับแรก คือ โรคมะเร็ง ร้อยละ 20.06 โรคหัวใจ ร้อยละ 15.55 และเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ ร้อยละ 10.32 
นางจันทรา บูรณฤกษ์ ได้กล่าวเน้นว่า “ในปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงเป็นจำนวนมาก ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลค่อนข้างสูง ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่ารักษาพยาบาลดังกล่าว ผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงควบกับการประกันชีวิตได้ แต่ก่อนจะซื้อประกันภัยผู้เอาประกันภัยจะต้องไม่เคยป่วยเป็นโรคดังกล่าวมาก่อน แต่ภายหลังจากซื้อประกันภัยแล้ว เกิดเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งหรือโรคร้ายแรงที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย บริษัทประกันภัยจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินจำนวนเงินที่ซื้อความคุ้มครองไว้”
นอกจากนี้ ยังมีความคุ้มครองอื่น ๆ ที่สามารถซื้อเพิ่มเติมได้อีก เช่น การประกันอุบัติเหตุคุ้มครองการสูญเสียอวัยวะและทุพพลภาพ การประกันสุขภาพ ฯลฯ การซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมนี้ จะทำเป็นสัญญาแนบท้ายกรมธรรม์ประกันภัยปีต่อปีเท่านั้น หากไม่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติม ผู้เอาประกันกันภัยก็สามารถบอกเลิกสัญญาได้ โดยไม่กระทบกระเทือนต่อกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำไว้เดิม
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ