การประกันภัยให้ความคุ้มครองถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 12, 2006 09:29 —คปภ.

          นางสาวชำเลือง ชาติสุวรรณ รักษาการอธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และสูญหาย รวมทั้งทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากนั้น กรมการประกันภัยได้มอบหมายให้สำนักงานประกันภัยจังหวัดในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าว ให้ความร่วมมือในการประสานงาน ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นโดยเร่งด่วนแล้ว 
นางสาวชำเลือง ชาติสุวรรณ กล่าวต่อไปว่า ผู้ประสบภัยมีสิทธิที่จะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินจากบริษัทประกันภัย หากผู้ประสบภัยได้ มีการทำประกันภัยไว้ โดยผู้ประสบภัยที่จะได้รับการชดใช้จากการประกันภัย มีดังนี้
1. ผู้ที่ได้ทำประกันภัยชีวิต
2. ผู้ที่ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
3. ผู้ที่ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร ซึ่งจะได้รับการชดใช้ในกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร ในวงเงิน 300,000 บาท
4. ผู้ที่ได้ทำประกันอัคคีภัยสำหรับทรัพย์สิน ซึ่งได้ซื้อภัยเพิ่ม “น้ำท่วม” ไว้
5. ผู้ที่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ โดยผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากการใช้รถในระหว่างการเกิดอุทกภัยดังกล่าวก็จะได้รับการชดใช้ตามความคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยนั้นๆ ส่วนตัวรถคันเอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองเฉพาะได้มีการซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ไว้ เท่านั้น
นางสาวชำเลืองฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายและมีการทำประกันภัยไว้ ได้ตรวจสอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย หากได้รับความคุ้มครองโปรดจัดเตรียมเอกสารหลักฐานความเสียหาย และแจ้งบริษัทประกันภัยเพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทน ต่อไป ทั้งนี้กรมการประกันภัยพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกคนอย่างเต็มที่ หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด หรือกลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขต ทั้ง 4 เขต หรือสายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ