กรมการประกันภัย แนะทำประกันภัยอัคคีภัยที่อยู่อาศัยแบบประหยัด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 9, 2006 08:43 —คปภ.

          กรมการประกันภัยแนะซื้อประกันภัยที่อยู่อาศัยแบบประหยัดค่าใช้จ่ายในภาวะเศรษฐกิจเงินเฟ้อ เพื่อรับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยและสามารถบรรเทาความเดือนร้อนทางการเงินได้หากเกิดอัคคีภัยขึ้น 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวว่า กรมการประกันภัยขอแนะนำประชาชนที่ต้องการซื้อประกันอัคคีภัยเพื่อให้ความคุ้มครองที่อยู่อาศัยโดยซื้อประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยแบบระยะยาว ซึ่งโดยทั่วไปการทำประกันอัคคีภัยสำหรับ ที่อยู่อาศัยจะทำกันเป็นแบบปีต่อปี และการประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยแบบระยะยาวนี้ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัย เช่น ทำประกันภัยระยะยาว 2 ปี บริษัทประกันภัยจะคิดเบี้ยประกันภัยเท่ากับ 175% ของเบี้ยประกันภัย 1 ปี และหากทำประกันภัยระยะยาว 3 ปี บริษัทประกันภัยจะคิดเบี้ยประกันภัย 250% ของเบี้ยประกันภัย 1 ปี ตัวอย่างเช่น บ้าน อยู่อาศัยมีมูลค่า 1,000,000 บาท ทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยเต็มมูลค่า คือ วงเงินเอาประกันภัยเท่ากับ 1,000,000 บาท ถ้าทำประกันภัยแบบต่ออายุปีต่อปีเป็นเวลา 3 ปี เบี้ยประกันภัยรวมจะเท่ากับ 2,700 บาท (ประมาณการเบี้ยประกันภัยปีละ 900 บาท) ในขณะที่ทำประกันภัยแบบระยะยาว มีระยะเวลาเอาประกันภัยต่อเนื่อง 3 ปี จะจ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 2,250 บาท (เบี้ยประกันภัย 250% ของ 900 บาท) ซึ่งจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 450 บาท
ทั้งนี้ การทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยระยะยาวนี้ สามารถทำได้สูงสุดถึง 30 ปี ซึ่งช่วยให้ผู้เอาประกันภัยประหยัดจากการลดเบี้ยประกันภัยที่เพิ่มขึ้น และเป็นการสบายใจได้ว่ามีการทำประกันอัคคีภัยไว้แล้ว
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ