กรมการประกันภัย ปลื้ม โครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียน มีโรงเรียนในฝันสมัครร่วมโครงการแล้วกว่า 230 โรงเรียน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 10, 2006 14:36 —คปภ.

          กรมการประกันภัย เผย "โครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียนนำร่อง" ได้รับการตอบรับจากโรงเรียนอย่างน่าพอใจ มีโรงเรียนในโครงการหนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน จากเขตกทม. และภาคกลางสมัครร่วมโครงการกว่า 230 โรงเรียน ล่าสุดเตรียม จับมือสพฐ. เดินสายแนะนำโครงการให้กับผู้บริหารเขตการศึกษาทั่วประเทศตระหนักถึงประโยชน์ ที่จะเกิดขึ้นทั้งต่อเยาวชนและสังคม 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยถึง ความคืบหน้าของ "โครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียนนำร่อง" ว่า ภายหลังจากที่กรมการประกันภัย ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการ ยุวชนประกันภัยนำร่อง ในส่วนของภาคกลางไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยมีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 230 โรงเรียน
ทั้งนี้เพื่อให้โครงการสามารถขยายผลครอบคลุมทั่วประเทศตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ กรมการประกันภัยได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดสัมมนา เชิงปฏิบัติการขึ้น 3 ภาคทั่วประเทศ ให้ผู้บริหารระดับสูงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ เกิดความเข้าใจรายละเอียดและแนวทางการดำเนินกิจกรรมมากยิ่งขึ้น
โดยแบ่งพื้นที่สำหรับการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกเป็นดังนี้
ครั้งที่ 1 วันที่ 23 - 24 กุมภาพันธ์ 2549 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครอบคลุม 19 จังหวัด ณโรงแรม โซฟิเทล ราชาออคิด จังหวัดขอนแก่น
ครั้งที่ 2 วันที่ 1 - 2 มีนาคม 2549 ภาคเหนือ ครอบคลุม 17 จังหวัด ณ โรงแรมเพชร จังหวัดกำแพงเพชร
ครั้งที่ 3 วันที่ 9-10 มีนาคม 2549 ภาคใต้ ครอบคลุม 14 จังหวัด ณ โรงแรมกระบี่มาริไทม์ ปาร์ค แอนด์สปา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่
สำหรับโรงเรียนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ทางเว็บไซต์ของกรมการประกันภัย www.doi.go.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ