“ทอล์กโชว์ประกันชีวิต ประกอบการแสดงพื้นบ้านไทย ครั้งที่ 3” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมทุนการศึกษาเกือบล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 29, 2006 09:36 —คปภ.

          กรมการประกันภัย สพฐ. บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และสมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมจัดโครงการแข่งขันทอล์กโชวประกันชีวิต ประกอบการแสดงพื้นบ้านไทยระดับยุวชน ครั้งที่ 3 ในหัวข้อ “ประกันชีวิต ประกันอนาคต” เพื่อปลูกฝังทัศนะคติที่ดีเกี่ยวกับการประกันชีวิตแก่ยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินขอพระราชทาน พร้อมทุนการศึกษาเกือบล้านบาท 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวว่า โครงการแข่งขันทอล์กโชว์ ประกันชีวิต เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถปลูกจิตสำนึกของเยาวชนให้รับรู้และเข้าใจในหลักการประกันภัยพื้นฐานและส่งเสริมการเรียนการสอนให้เยาวชนมีความรู้เรื่องการประกันภัยแพร่หลายยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกรมการประกันภัยในการส่งเสริมให้เกิดการเรียนการสอนด้านการประกันภัย และมุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ของการประกันภัยสู่เยาวชนและชุมชนท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยขณะนี้กรมการประกันภัยได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดให้มีการบรรจุเนื้อหาเกี่ยวกับการประกันภัยไว้ในหลักสูตรการศึกษาเพื่อมุ่งให้เกิดการเรียนการสอนที่จะช่วยสร้างความตระหนักถึงประโยชน์ของการประกันภัย ต่อชีวิตประจำวัน
นอกจากนี้ ได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบห้องสมุดประกันภัยอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ห้องสมุดเสมือนจริง (Virtual library Insurance) เพื่อให้ประชาชนรวมทั้งกลุ่มเยาวชนให้สามารถศึกษาค้นคว้าความรู้เรื่องการประกันภัยได้ด้วยตนเองผ่านระบบอินเทอร์เน็ตประกันภัย ซึ่งระบบจะ Link กับ เว็บไซด์ของหน่วยงานต่างๆ รวมกว่า 120 เว็บไซด์ รวมทั้ง Web Page ห้องสมุดกรมการประกันภัย สารสนเทศด้านการประกันภัย แบ่งเป็นข้อมูลหนังสือ (E-Book) ข้อมูลนิตยสาร (E- Magazine) ข้อมูลบทเรียน (E-Learning) ซึ่งเป็นบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ชุดวิชาการประกันภัย โดยกรมการประกันภัยได้ร่วมกับศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดทำบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ขึ้นในอนาคตนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปสามารถศึกษา ค้นคว้า ด้านการประกันภัยผ่าน E-Learning นี้ได้
ดร.ปัญญา แก้วกียูร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์สอดรับกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษาแบบบูรณาการ โดยเน้นเด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ซึ่งมุ่งเน้นให้เด็กรู้จริงจากกิจกรรม ในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ สพฐ. ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และสนับสนุนโครงการดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยได้ช่วยประชาสัมพันธ์ในเขตพื้นที่การศึกษา 175 เขตทั่วประเทศ และโรงเรียนในสังกัด สพฐ.ทั่วประเทศ รวมทั้งการคัดเลือกสถานที่ที่ใช้เป็นสนามจัดการแข่งขันทั้ง 12 กลุ่มจังหวัด
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า โดยการดำเนินโครงการใน 2 ครั้งที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือจากโรงเรียนต่างๆ เห็นได้จากจำนวนโรงเรียนที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปีและมีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้โครงการประสบความสำเร็จ บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ไทยประกันชีวิตจึงตระหนักถึงความสำคัญของโครงการนี้ และพร้อมให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
“ต้องยอมรับว่าปัจจุบันความรู้ความเข้าใจของคนต่อธุรกิจประกันชีวิตยังไม่สูงนัก ดังนั้นจึงเป็นบทบาทของภาครัฐและภาคธุรกิจในการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน ซึ่งการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีตั้งแต่ในระดับเยาวชนจะช่วยสร้างพื้นฐานความเข้าใจที่ดีต่อการประกันชีวิตต่อไปในระยะยาว โครงการแข่งขันทอล์กโชว์ประกันชีวิตจึงเป็นโครงการที่ตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ ไทยประกันชีวิตในฐานะบริษัทประกันชีวิตของคนไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจประกันชีวิตเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” นายไชย กล่าว
โดยโครงการแข่งขันทอล์กโชว์ ประกันชีวิตประกอบการแสดงพื้นบ้านไทย ระดับเยาวชน ครั้งที่ 3 /2549 นี้ ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินขอพระราชทาน) พร้อมทุนการศึกษา 50 , 000 บาท และเกียรติบัตร
ทีมรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้รับโล่เกียรติยศ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมทุนการศึกษา 25,000 บาท และเกียรติบัตร
ทีมรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้รับโล่เกียรติยศ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท และเกียรติบัตร
ทีมรองชนะเลิศ อันดับที่ 3 ได้รับโล่เกียรติยศ จากนายกสมาคมประกันชีวิตไทย พร้อมทุนการศึกษา 15,000 บาท และเกียรติบัตร
ทีมรองชมเชย ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท และเกียรติบัตร
สำหรับผู้สนใจสามารถส่งใบสมัคร พร้อมตัวอย่างผลงานลงในวีซีดี หรือวีดีโอมาตรฐาน ความยาวไม่เกิน 10 นาที ภายในวันที่ 8 กันยายน 2549 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2934-5212 , 0-29109111 ต่อ 240 , 230
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ