กรมการประกันภัยเพิ่มศักยภาพสายด่วน 1186

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 20, 2006 14:30 —คปภ.

          กรมการประกันภัยเดินหน้าพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการสายด่วนประกันภัย 1186 โดยขยายคู่สายรับให้คำปรึกษาด้านการประกันภัยทุกประเภทและเรื่องร้องเรียนเพิ่มให้ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ คาดเริ่มเปิดให้บริการได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมการ ประกันภัยได้พัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการสอบถามข้อมูลด้านการประกันภัยทุกประเภทและ การรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทางโทรศัพท์ โดยปี 2549 นี้ กรมฯมีนโยบายที่จะขยายการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในต่างจังหวัดมากขึ้น พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถติดตามเรื่องได้สะดวก จึงได้ขยายคู่สายโทรศัพท์สายด่วน 1186 หรือ Call Center ให้มากขึ้นและครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เช่นในกรณีที่มีผู้ประสบภัยอุบัติเหตุจากรถที่อาศัยอยู่จังหวัดเชียงใหม่ได้ร้องเรียนและขอความช่วยเหลือเข้ามายังสายด่วน 1186 ระบบก็จะโอนสายดังกล่าวให้กับสำนักงานประกันภัยจังหวัดเชียงใหม่รับเรื่องร้องเรียนโดยอัตโนมัติ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและประหยัดค่าโทรศัพท์ให้กับผู้ประสบภัยอุบัติเหตุจากรถ ซึ่งระบบดังกล่าวนี้จะเปิดให้บริการได้ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวต่อไปว่า การพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการดังกล่าวจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้บริการด้านข้อมูล ตอบข้อสงสัยแก่ประชาชนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการเปิดให้บริการผ่านสายด่วน 1186 เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ให้บริการตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยทุกประเภทแก่ประชาชนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการ ประกันภัย ทั้งในด้านความรู้และแนวทางการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ