กรมการประกันภัย แนะทำประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย และระมัดระวังความเสี่ยงในการเกิดเพลิงไหม้ตรุษจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 15, 2007 09:36 —คปภ.

          กรมการประกันภัย เตือนประชาชนทั่วประเทศให้ระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลตรุษจีน หวั่นเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือน ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการจุดธูปเทียนไหว้เจ้า แนะซื้อกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วงตรุษจีนที่ใกล้จะถึงนี้ มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนและที่อยู่อาศัยได้ง่ายจากการจุดเทียนไหว้เจ้าและอากาศที่ร้อนขึ้น กรมการประกันภัย จึงขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเป็นเหตุก่อให้เกิดความเสียหายจากการเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนที่ทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยไว้แล้ว ตรวจสอบวันหมดอายุของกรมธรรม์ประกันภัย หากกรมธรรม์ประกันภัยใกล้จะหมดอายุควรแจ้งบริษัทประกันภัยเพื่อขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อที่จะได้รับการคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยและสามารถบรรเทาความเดือนร้อนทางการเงินได้หากเกิดเพลิงไหม้ขึ้น
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอแนะนำให้ประชาชนทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย เนื่องจากเบี้ยประกันภัยถูกมากเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับและหากจะให้ได้ประโยชน์ยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ทำประกันอัคคีภัยระยะยาว 2 ปี หรือ 3 ปี ซึ่งจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยในการทำประกันอัคคีภัยระยะยาว โดยการทำประกันอัคคีภัยระยะยาว 2 ปี บริษัทประกันภัยจะคิดเบี้ยประกันภัยเท่ากับ 175 % ของเบี้ยประกันภัย 1 ปี และหากทำประกันภัยระยะยาว 3 ปี บริษัทจะคิดเบี้ยประกันภัย 250 % ของเบี้ยประกันภัย 1 ปี ทั้งนี้ การทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยระยะยาวนี้สามารถทำได้สูงสุดถึง 30 ปี ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการลดเบี้ยประกันภัย และไม่ต้องต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยบ่อยครั้ง อันเป็นเหตุให้ลืมต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยทำให้ไม่ได้รับความคุ้มครองความเสียหายจากเพลิงไหม้
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ