SALEE ขึ้นต่อ 6.67% ผู้บริหารเผยมีเจรจาพันธมิตรต่างชาติหลายราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2009 11:53 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น SALEE ปรับขึ้นต่อ 6.67% อยู่ที่ 1.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท เมื่อเวลา 11.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.72 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 1.86 บาท และลงต่ำสุดที่ 1.68 บาท มูลค่าการซื้อขาย 15.08 ล้านบาท

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเจรจากับพันธมิตรอยู่ส่วนใหญ่เป็นพาร์ทเนอร์ต่างชาติ ทั้งปีก็มีเข้ามาคุยหลายๆ รายประมาณ 4-5 ราย ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ

"พันธมิตรก็มีคนมาคุยอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้สรุป...ช่วง 2-3 ปีนี้มีคนเข้ามาคุยด้วยตลอด ถ้าเข้ามาก็จะช่วยในเรื่องโนฮาว ด้านเทคโนโลยี ด้านลูกค้า" นายสุพจน์ กล่าว

ส่วนราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาติดต่อกันหลายวัน ก็ยังไม่ทราบว่ามีนักลงทุนรายใดสนใจและเข้ามาเก็บหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่ที่เข้ามาคุยไม่ใช่นักลงทุน แต่เป็นนักธุรกิจที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกันมากกว่า ซึ่งจะช่วยหาลูกค้าหรือมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า ส่วนด้านการเงินเราไม่ได้มีปัญหาอะไร cash flow ก็เพียงพออยู่แล้ว

ส่วนที่มองว่าครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิคส์จะฟื้น น่าจะดีขึ้นเพราะดูแนวโน้มเริ่มดีมาได้สักเดือนแล้ว แต่เราก็ยังไม่แน่ใจว่าจะดีไปตลอดหรือไม่ เพราะถ้าดูเทรนด์แล้วแนวโน้มน่าจะดีขึ้นถ้าเทียบกับไตรมาสแรกก็กลับขึ้นมา แต่ยังไม่เท่ากับปีที่แล้ว

นายสุพจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดการเคลียร์เรื่องระบบต่างๆ ในโรงงาน ดูการผลิตในเรื่องอัตราของเสียซึ่งเราพยายามคุมไม่ให้มีปริมาณมาก เพื่อรองรับหากต้องรับออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้น เพราะแนวโน้มเริ่มดีขึ้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ