FOCUS เพิ่มทุนใน SKFM จำนวน 8 ลบ.เพื่อรักษาสัดส่วนถือหุ้น 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2009 10:09 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ. โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น (FOCUS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2552 ได้มีมติให้ซื้อหุ้นเพิ่มทุน เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน สยาม ไนท์ ฟันด์แมเนจเม้นท์ จำกัด (SKFM) เนื่องจากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน สยาม ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SKFM) มีวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียนเพิ่มทุน จาก 20 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจ

ปัจจุบันบริษัท โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นของ SKFM จำนวน 10% ของทุนจดทะเบียนซึ่งชำระแล้ว ดังนั้นตามสัดส่วนหุ้นที่เพิ่ม บริษัท โฟคัสฯ จะต้องเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 8 ล้านบาท เพื่อรักษาสัดส่วนใน SKFM ราคาหุ้นสามัญ 10.0 บาท ต่อหุ้น (ราคาพาร์ 10.0 บาท) รวมมูลค่าการทำรายการทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 8,000,000 บาท โดยบริษัท โฟคัสฯ กำหนดชำระเงินงวดแรก 25% และงวดต่อไปตามที่ SKFM กำหนด

ทั้งนี้ บริษัทโฟคัสฯ คาดว่าจะได้รับเงินปันผลในอนาคต นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคาดหวังถึงช่องทางการเข้าถึงฐานลูกค้าของบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน สยาม ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SKFM) ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในแผนการขยายธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ ในอนาคต

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท โฟคัสฯ เห็นว่าการซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นของ SKFM ดังกล่าว น่าจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท เนื่องจากทาง SKFM สามารถนำเงินเพิ่มทุนดังกล่าวไปขยายช่องทางการทำธุรกิจ ซึ่งจะสามารถทำกำไร และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ อีกทั้งการขยายช่องทางการทำธุรกิจดังกล่าวย่อมเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น อันจะเอื้อต่อแผนการขยายธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทโฟคัสฯ ในอนาคต

สำหรับรายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ( ณ วันที่ 2 กรกฎาคม 2551) มีดังนี้ 1. ไนท์ ไซปรัส ลิมิเต็ด 39%, 2. บริษัท เปอราเซีย (ประเทศไทย) จำกัด 21%, บริษัท อินดิโก เรียล เอสเตท จำกัด 20%, 4. บริษัท โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) 10%, 5. เปอราเซีย อินเวสท์เม้นท์ ลิมิเต็ด 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ