NVL พลิกโอกาสจังหวะศก.ซบ เริ่มปล่อยกู้ไม่ตรวจแบล็คลิสต์ มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2009 10:51 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายรัตนชัย นันทปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมบุกธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังด้วยโปรโมชั่นใหม่ทมี่จะเปิดตัวในเดือน มิ.ย.นี้ ด้วยโครงการ“แบล็คลิสต์..โอเค"ซึ่งจะสามารถอนุมัติได้อย่างรวดเร็วภายใน 2 วัน และไม่ตรวจแบล็คลิสต์ โดยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อให้ได้ถึง 100 ล้านบาทต่อเดือนผ่านนวเอ็กซ์เพรสทุกสาขาทั้ง 300 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการทดลองนำร่องก่อน หากได้ผลดีจะดำเนินการต่อไป

“ส่วนใหญ่วิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ การติดแบล็คลิสต์โดยไม่ได้ตั้งใจเกิดขึ้นมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่มีศักยภาพ เราก็เห็นว่า การตรวจแบล็คลิสต์ในเวลานี้อาจจะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งสามารถทดแทนได้ โดยการให้น้ำหนักการลงพื้นที่จริงพิจารณาธุรกิจลูกค้าอย่างเข้มข้นในปัจจุบันเป็นหลักมากกว่าเอกสารทางการเงิน หรือการตรวจประวัติแบล็คลิสต์ในอดีต"นายรัตนชัย กล่าว

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบแบบเข้มข้นให้เห็นด้วยตา เป็นการบริหารความเสี่ยงอย่างได้ผลมากกว่าจะเชื่อในเอกสารเพียงอย่างเดียว ซึ่งทีมงานมั่นใจว่าโครงการจะได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก และทันเหตุการณ์กว่าการพิจารณาลูกค้าด้วยวิธีเดิมๆ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าที่เป็น NPL ปัจจุบันจำนวนไม่น้อยมีการตระเตรียมประวัติและเอกสารดีมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ