ผู้บริหาร MINT แจง 3 ผถห.ใหญ่ขายหุ้น MINOR หมดพอร์ตเพื่อปรับโครงสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2009 09:51 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นางสาวประภารัตน์ ตังควัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโส สายการเงิน บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 รายของ บมจ. ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น (MINOR) ขายหุ้นกันออกหมดพอร์ต รวม 38.42% นั้น เข้าใจว่า น่าจะเป็นการโอนหุ้น เพราะว่าจะมีการ Consolidate ระหว่าง MINOR กับ MINT มากกว่า เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างก่อนที่จะเพิกถอน MINOR ออกจากตลาดหลักทรัพย์

"เป็นการปรับโครงสร้าง เพราะว่า MINT ทำเทนเดอร์หุ้น MINOR ด้วยการแลกหุ้นที่ราคา 1 หุ้น MINOR ต่อ 1.14 หุ้น MINT ซึ่ง MINT ดำเนินการลดทุนไปแล้ว และจะมาเพิ่มทุนหลังจากทำเทนเดอร์หุ้น MINOR เสร็จซึ่งกำหนดวันสุดท้ายของการปิดสมุดทำเทนเดอร์คือวันที่ 12 มิ.ย.นี้ และหุ้น MINT จำนวนใหม่ที่จะเทรดคือวันที่ 22 มิ.ย."นางสาวประภารัตน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ หลังจาก MINOR รายงานผลการรับซื้อหลักทรัพย์ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 5 วันทำการนับแต่วันสิ้นสุด Tender Offer แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯจะประกาศวันเพิกถอนหลักทรัพย์ของ MINOR ให้ทราบล่วงหน้า 7 วันก่อนวันสิ้นสุดสภาพการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นภายในเดือนมิ.ย.นี้

เช้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการขายหุ้น บมจ. ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น (MINOR) จากผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย Mr. DAVID HEINECKE จำหน่าย เมื่อวันที่ 05/06/2552 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น -15.19% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 0.0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ, นาย จอห์น สก็อต ไฮเน็ค จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น -15.1% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 0.0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ และ บริษัท ไมเนอร์ โฮลดิ้ง (ไทย) จำกัด จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น -8.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 0.0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ