CNS เตรียมนำ"ยูบิลลี่ฯ-กรุงเทพประกันชีวิต"เข้าจดทะเบียนใน H2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 12:28 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการ บล. พัฒนสิน (CNS) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถนำบริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ โดยขณะนี้รอเพียงการอนุมัติไฟลิ่งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักืรัพย์ (ก.ล.ต.) โดย บมจ.ยูบิลลี่ฯ จะเข้าจดทะเบียนใน mai จำนวน 75 ล้านหุ้น ส่วนหุ้น บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต 200 ล้านหุ้นเข้า SET ซึ่งจะทำไห้ บล. พัฒนสินมีหุ้น IPO เข้าจดทะเบียนปีนี้ 3 บริษัท ส่วนปีหน้าก็มีแผนจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีกเช่นกัน

ทั้งนี้ ตลาด IPO เริ่มกลับมาปรับตัวดีขึ้น เห็นได้จากบรรยากาศและหุ้นที่เข้าจดทะเบียนในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้ สามารถปรับตัวได้เหนือราคาจอง ประกอบกับนักลงทุนมีกำไรจากการลงทุนในหุ้นกลุ่มใหญ่ๆ ทำให้มีเม็ดเงินมาลงทุนในหุ้น IPO รวมทั้งหุ้น IPO เป็นหุ้นใหม่ ทำให้มีส่วนต่างราคามากกว่า

จากปัจจัยดังกล่าวทำให้เชื่อว่ารายได้ธุรกิจวาณิชธนกิจจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อกับปีก่อน

"เท่าที่ผมดูตลาด IPO ผมว่ากลับมาจริงแล้ว เมื่อเทียบกับต้นปีที่ไม่มีใครอยากจะเข้า หลายตัวก็เลื่อนออกไป ที่ผ่านมาผมต้องคุยกับลูกค้าแทบจะทุกอาทิตย์ เพราะต้องยอมรับว่าตลาด IPO จะเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ตลาด เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมพร้อม เมื่อจังหวะมาก็สามารถทำได้ทันที"นายนิมิต กล่าว

นายนิมิต กล่าวว่า จากบรรยากาศภาวะตลาดหุ้นที่ปรับตัวดีขึ้น ยอมรับว่ามีลูกค้ารขอปรับเพิ่มวงเงินลงทุนบ้าง ซึ่งก็ไม่กังวลความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นเพราะจะพิจารณาตัวหุ้นอย่างรอบคอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ