QLT ได้งาน 2 บริษัทน้ำมัน รวมกว่า 60 ลบ.,เจรจาพันธมิตรยุโรป สรุป Q4/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2009 13:58 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้รับงานตรวจสอบและประเมินผลโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ 2 ราย มูลค่างานรวมกว่า 60 ล้านบาท โดยรายแรกเป็นลูกค้าเดิมที่ตกลงต่อสัญญาใหม่เป็นระยะเวลา 5 ปี และอีกรายเป็นลูกค้าใหม่ โดยตกลงเซ็นสัญญาแบบปีต่อปี

"ในสัญญาฉบับต่อใหม่บริษัทจะได้รับค่าบริการที่มากขึ้น ซึ่งถือเป็นรายได้ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่องและเป็นรายได้ที่แน่นอน ส่วนสัญญาที่เป็นแบบปีต่อปีนั้น ทางบริษัทก็มั่นใจว่าจะได้นับการต่อสัญญาในปีถัดๆ ไป"นายสรรพัชญ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาในเบื้องต้นกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญให้บริการทดสอบโดยใช้เคโนโลยีที่ให้ผลทดสอบแบบเรียลไทม์รายใหญ่จากยุโรป เพื่อสร้างความร่วมมือในการให้บริการ Advanced NDT ด้วยเทคโนโลยีใหม่ โดยความร่วมมือดังกล่าวอาจจะเป็นลักษณะความร่วมมือในบางโครงการ หรือจะเป็นลักษณะการร่วมทุน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 4 ปีนี้

ปัจจุบัน บริษัทมี Backlog ที่พร้อมจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 185 ล้านบาท และยังมีงานใหม่ๆ ที่กำลังเจรจากับลูกค้าอีกหลายราย ทำให้คาดว่าจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานทั้งปี 52 มีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ