BEC พร้อมเจรจาหาก MCOT หากขอปรับเพิ่มผลประโยชน์ตอบแทนต่อสัญญาสัมปทาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2009 16:41 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เปิดเผยว่า BEC ได้ยื่นเรื่องขอต่อสัญญาสัมปทานกับบมจ.อสมท(MCOT)ตั้งแต่เดือนพ.ย.51 ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของสัญญาเดิมที่ทำไว้ตั้งแต่ต้น ที่กำหนดเรียกเก็บค่าสัมปทาน 2,002 ล้านบาทต่อการต่อสัญญาแต่ละครั้ง ครั้งละ 10 ปี

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ทาง อสมท. ยังไม่ได้เรียกทางบริษัทเข้าไปหารือ หรือมีหนังสือตอบรับเกี่ยวกับเรื่องการต่อสัญญาสัมปทานแต่อย่างใด

ส่วนกระแสข่าวที่ MCOT ระบุว่าผลประโยชน์ตอบแทนสัมปทานที่ BEC จ่ายให้ในช่วงสัญญา 10 ปีปัจจุบันที่จะหมดอายุในปี 53 ค่อนข้างต่ำและไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในขณะนี้นั้น นายประวิทย์ กล่าวว่า ทาง BEC พร้อมเข้าไปพูดคุยและเจรจา หากมีการเรียกเข้าไปหารือ

"ที่ผ่านมา อสมท. ไม่เคยที่จะเรียก BEC เข้าไปคุย หรือชี้แจงอะไรมายัง BEC และหากต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงสัญญา ก็ต้องมีการเจรจากัน ซึ่งเราพร้อมที่จะเข้าไปคุย" นายประวิทย์ กล่าว

อนึ่ง ในวันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) คณะกรรมการ MCOT จะมีการพิจารณาการปรับเพิ่มผลตอบแทนของคู่สัญญาสัมปทาน และได้ตั้งคณะกรรมการตามพ.ร.บ.ร่วมทุนเข้าเจรจาด้วย และ จะพิจารณาเรื่องการอนุญาตให้ทรูวิชั่นส์มีโฆษณาได้

ด้านนายสุรินทร์ กฤติยาพงศ์พันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย BEC กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังทางช่อง 3 จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบบางรายการให้มีความเหมาะสม โดยอาจจะมีผู้ผลิตรายการที่เคยผลิตรายการให้ช่อง 3 จะกลับมาร่วมงานด้วย ซึ่งทางช่อง 3 เองก็เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตทุกรายที่นำเสนอรูปแบบรายการที่น่าสนใจ

"ครึ่งปีหลังทาง BEC จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการบางส่วนเพื่อให้น่าสนใจ แต่ก็ไม่ถึงกับเรียกว่าปรับผัง เพราะปรับผังต้องเป็น 20 รายการขึ้นไป... เราก็เปิดกว้างให้กับ ผู้ผลิตรายการทุกราย ถ้ารูปแบบรายการตรงกับคอนเซปท์ของช่อง 3 " นายสุรินทร์ กล่าว

สำหรับรายการเรียลิตี้"สุภาพบุรุษบอยแบนด์"ที่ใกล้ครบกำหนดออกอากาศแล้วนั้น ทางช่อง 3 เตรียมนำรายการเรียลิตี้ใหม่มานำเสนอ ซึ่งเป็นรายการในรูปแบบบันเทิง โดยระหว่างอยู่เจรจากับผู้ผลิตรายการคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ