YNP คาดรายได้ปี 52 ติดลบน้อยลง หลังได้ออร์เดอร์เพิ่มจาก TOYOTA

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2009 12:20 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

แหล่งข่าวจากบมจ. ยานภัณฑ์(YNP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯได้มองเป้าหมายรายได้ของปีนี้(2552)ใหม่ไว้ที่ -25 ถึง -30% จากปีที่แล้ว(2551)ที่มีรายได้อยู่ที่ 9,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี 52 ที่คาดว่าจะ -35% จากปี 2551

เนื่องจากคาดว่าธุรกิจของบริษัทฯน่าจะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังปีนี้(2552) โดยหลัก ๆ แล้วยังมาจากลูกค้า TOYATA แม้ว่าทาง TOYOTA จะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจโลก แต่เท่าที่ทราบขณะนี้เห็นว่าไม่ได้รับผลกระทบมากอย่างที่คาดการณ์กันไว้

โดยขณะนี้ทางบริษัทฯก็ได้มีการปรับประมาณการออเดอร์เพิ่มขึ้นกว่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา(52) เนื่องจากบริษัทฯได้รับออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นออเดอร์ที่มาจาก โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (New Camry Hybrid) ซึ่งตอนนี้ก็ต้องรอดูว่าตลาดจะเปิดรับมากแค่ไหน นอกจากนี้ ก็ยังมีออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นจากรถยนต์นั่ง 4 ล้อ ที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย

"เราเองก็มีความคาดหวังว่าธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เว้นแต่ว่าต่อไปข้างหน้าคงจะไม่มีปัจจัยลบอื่น ๆ เข้ามากระทบอีก เพราะเท่าที่ดูตอนนี้จะเห็นได้ว่ารายได้ของบริษัทฯเริ่มที่จะดีขึ้น แม้ว่าจะยังติดลบอยู่เมื่อเทียบกับปีก่อน(2551) แต่ก็เป็นการติดลบที่ลดลง โดยได้ออเดอร์มาจากลูกค้าโตโยต้าที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งจาก โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด แต่ก็ต้องคอยดูต่อไปว่าตลาดฯจะทำการตอบรับมากแค่ไหน และยังมีออเดอร์ที่มาจากรถยนต์นั่ง 4 ล้ออีก"แหล่งข่าว YNP กล่าว

แหล่งข่าว YNP กล่าวอีกว่า การหาพันธมิตรใหม่ของบริษัทฯ ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า และคาดว่าจะต้องชะลอออกไปก่อน โดยปีนี้(2552)อาจจะยังไม่ได้เห็น เนื่องจากหลาย ๆ ที่ยังคงจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยดีนักอยู่

สำหรับเรื่องที่ทาง "โกลแมนแซค" ได้เข้ามาลงทุนในหุ้น YNP นั้น แหล่งข่าว YNP กล่าวว่า "เท่าที่ดู ก็เห็นเข้า ๆ ออก ๆ อยู่บ่อย ๆ คิดว่าเขาคงจะแค่เล่นเก็งกำไรเท่านั้น บางทีก็เห็นซื้ออยู่ แล้วก็หายไปนาน อยู่ ๆ ก็โผล่มาอีก เป็นลักษณะซื้อ ๆ ขาย ๆ เก็งกำไรมากกว่า"

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.01 น.ราคาหุ้น YNP อยู่ที่ 1.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท(+0.93%) มูลค่าซื้อขาย 41.90 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.07 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.11 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.07 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ