ศาลสั่งขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์อดีตผู้บริหาร SECC และพวกอีก 180 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2009 16:46 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ศาลอาญามีคำสั่งขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของ นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ อดีตผู้บริหาร บมจ.เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) พร้อมพวกอีก 4 ราย ซึ่งถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษฐานทุจริตยักยอกทรัพย์สินของ SECC ออกไปอีก 180 วัน นับแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2552

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.51 ก.ล.ต.กล่าวโทษนายสมพงษ์ กับพวกอีก 4 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีทุจริตยักยอกทรัพย์สินของ SECC โดยการจัดทำเอกสารอันเป็นเท็จในการสั่งซื้อสินค้ารถยนต์ที่ไม่มีจริง เพื่อเป็นเหตุอำพรางให้ SECC ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้ารถยนต์ที่ไม่มีจริงนั้นเพื่อแสวงหาประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือบุคคลอื่น ทำให้ SECC ได้รับความเสียหายจำนวนมาก และเมื่อวันที่ 9 ม.ค.52 ก.ล.ต.มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินของผู้ที่ถูกกล่าวโทษทุกรายเพื่อป้องกันการยักย้ายหรือจำหน่ายทรัพย์สินของตนเป็นเวลา 180 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 7 ก.ค.52 นั้น

ปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และโดยที่คดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่อาจฟ้องคดีได้ทันภายในกำหนดเวลาที่มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินไว้เดิม ก.ล.ต. จึงได้ขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของบุคคลดังกล่าว และเมื่อวันที่ 1 ก.ค.52 ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้ขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีออกไปอีก 180 วัน นับแต่วันที่ 8 ก.ค.52



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ