TIESเผยกลุ่ม"ชินกำธรวงศ์-เต็มสุข"ถือหุ้นใหญ่ แม้"ธาดา จีรัญพงษ์"ขายออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2009 15:12 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายธีรพล เต็มสุข กรรมการบริหาร บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม(TIES)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่นายธาดา จีรัญพงษ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของบริษัทฯ ได้ขายหุ้น TIES หมดเกลี้ยงพอร์ตนั้น ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับคุณธาดาเลย แต่การขายหุ้นของคุณธาดา คงเป็นผลจากที่คุณธาดาคงเห็นว่าบริษัทฯสามารถที่จะพยุงตัวเองให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้แล้ว ก็เลยตัดสินใจขายหุ้น TIES ออกไปทั้งหมด เพื่อให้บริษัทฯดำเนินธุรกิจไปตามปกติ

"ก่อนหน้านี้คุณธาดา ได้เข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัทฯ ด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งในช่วงนั้นบริษัทฯประสบปัญหาติดขัดในเรื่องเงินทุนหมุนเวียน เนื่องจากในช่วงนั้นเศรษฐกิจแย่ และนโยบายของภาครัฐบาลก็ไม่มีความชัดเจน การเข้ามาร่วมลงทุนของคุณธาดาในเวลานั้นทำให้บริษัทฯสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ และเราก็ดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังเสมอมา การเข้าร่วมประมูลงานเราก็จะเลือกเป็นบางโครงการ"นายธีรพล กล่าว

กรรมการบริหาร TIES กล่าวว่า นายอัศวิน ชินกำธรวงศ์ และกลุ่มของตน(ตระกูลเต็มสุข) ยังคงเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TIES อยู่ แม้ว่าคุณธาดา จะได้ขายหุ้นออกไปจนหมด

ทั้งนี้ บริษัทฯอาจจะมีการตรวจสอบรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ โดยอาจจะขอรายชื่อจากศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากบริษัทฯจะมีการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ก็คงจะมีการ update รายชื่อผู้ถือหุ้นให้บอร์ดของบริษัทฯดูเป็นการภายในก่อน รวมถึงจะมีการหารือถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯด้วย

เช้านี้ ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ระบุว่า นายธาดา จีรัญพงษ์ ได้ขายหุ้น TIES ออกมาจนหมดเกลี้ยงพอร์ตจำนวน 7.31% โดยทำรายการเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2552

*เตรียมประมูลงานสร้างโรงพยาบาล มูลค่า 800-900 ลบ.ในกลางส.ค.นี้

นายธีรพล กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทฯกำลังจะเข้าร่วมประมูลโครงการใหญ่ เป็นโครงการก่อสร้างโรงพยาบาล ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 800-900 ล้านบาท ระยะเวลาในการก่อสร้างกว่า 2 ปี ซึ่งถือว่าเป็นโครงการระยะยาว โดยจะเริ่มทำประมูลในช่วงกลางเดือนนี้(ส.ค.) และคาดว่าจะทราบผลการประมูลในช่วงปลายเดือนกันยายน 2552

"ขณะนี้บริษัทฯกำลังจะเข้าร่วมประมูลโครงการใหญ่ เป็นงานก่อสร้างโรงพยาบาล ซึ่งก็เป็นโครงการระยะยาว มูลค่างานประมาณ 800-900 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 2 ปีกว่า ก็จะเริ่มประมูลในช่วงกลางเดือนนี้ และน่าจะทราบผลการประมูลในปลายเดือนกันยายน ปีนี้"นายธีรพล กล่าว

เมื่อเวลา 15.02 น. ราคาหุ้น TIES อยู่ที่ 0.82 บาท ลดลง 0.02 บาท (-2.38%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ