AMACพุ่งเกือบซีลลิ่ง ผู้บริหารเดือดระบุไร้ปัจจัยหนุนเตือนนักลงทุนระวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2009 15:10 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น AMAC พุ่งเกือบซิลลิ่ง 28.95% มาอยู่ที่ 0.49 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2.37 ล้านบาท เวลา 15.07 น.

นายชำนิ จันทร์ฉายกรรมการ บมจ.อะโกร อินดัสเตรียล แมชชีนเนอรี่ (AMAC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น AMAC ปรับตัวขึ้นมาเกือบซีลลิ่ง เพราะงบการเงินไตรมาส 2/52 ไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และไตรมาสก่อนหน้า

"เราไม่ happy มากๆ อยากจะเตือนนักลงทุนด้วยว่าการที่มีการเข้าไปซื้อเก็งกำไรหุ้นจนถึงขนาดซิลลิ่งอย่างนี้ในลักษณะที่ผิดปกติมากๆ ผมก็ถือหุ้นใหญ่อยู่ ความจริงผมก็อยากจะขายของเหมือนกัน เพราะไม่มีสภาพคล่องเลย อยู่ดีๆ หุ้นก็ขึ้นเข้าไปช่วงก่อนปิดเทียง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอะไรที่มีนัยสำคัญ และตั้งแต่ผมเข้ามาดูแลก็ไม่เคยปล่อยให้ใครเข้ามาทำอะไรกับหุ้นของบริษัท"นายชำนิ กล่าว

AMAC ไตรมาส 1/52 มีกำไรสุทธิ 1.18 ล้านบาท ขณะที่งวดไตรมาส 2/51 มีกำไรสุทธิ 1.79 ล้านบาท

นายชำนิ กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1/52 ไม่ได้ขาดทุนแต่ก็ไม่ได้มีกำไรโดดเด่น จึงอยากเตือนนักลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังการลงทุนในหุ้น AMAC ในระยะนี้ อย่าตกไปเป็นเหยื่อของใคร

"ผมในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ AMAC อยากจะเตือนนักลงทุน ให้ลงทุนด้วยความระมัดระวัง บริษัทไม่มีผลประกอบการที่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/52 เรื่องของนักลงทุนนั้นก็คุยแต่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนเลย"นายชำนิ กล่าวย้ำ

นายชำนิ ยังเปิดเผยว่า เมื่อสักครู่เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ก็ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามกับทางบริษัท ซึ่งทางบริษัทก็ได้แจ้งข้อมูลไปแล้ว

"ผมอยากจะท้าให้บอกเลยนะว่าใครทำ เดี๋ยวตอนบ่ายผมจะให้ทางฝ่ายทะเบียนปิด book ดูว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะแค่เข้ามาแค่ท้ายตลาดเช้าเท่านั้น จึงอยากจะให้ฝ่ายทะเบียนปิด book ว่าเกิดอะไรขึ้น"นายชำนิ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องการหาพันธมิตรต่างชาตินั้น นายชำนิ ยอมรับว่า มีผู้ที่สนใจเข้ามาคุยด้วยหลายราย แต่ยังไม่มีความชัดเจนและยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะพาร์ทเนอร์เดิมก็ยังมีปัญหากันเองอยู่ ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ก็อยากให้พาร์ทเนอร์ทั้ง 2 คนรักกัน ถ้าพาร์ทเนอร์ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ดีกันแล้วจะไปหาพาร์ทเนอร์ใหม่ยังไง

"มีการคุยกันแต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นอย่างไรก็ไม่อยากจะพูดออกมาให้เป็นข่าวเหมือนกับการปั่นหุ้น แต่มัคุยแต่ยังไม่ชัดเจน มีคนมาหาเยอะเลย เพียงแต่ว่ายังไม่มีข้อสรุป และยังไม่จบ"นายชำนิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ