"ชำนิ"ยืนยันไม่ขายหุ้น AMAC พร้อมปฏิเสธข่าวจะซื้อโรงเหล็กนอกตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2009 11:45 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายชำนิ จันทร์ฉาย กรรมการ บมจ.อะโกร อินดัสเตรียล แมชชีนเนอรี่(AMAC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยปฏิเสธกระแสข่าวที่จะนำเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ไปซื้อธุรกิจโรงเหล็กนอกตลาดหวังฟันกำไร 100 ล้านบาท และยืนยันว่าไม่ได้ขายหุ้น AMAC ที่ถืออยู่ออกไปแต่อย่างใด

"ไม่จริง ขอปฏิเสธ ไม่จริงเลย เพิ่งตอบตลาดหลักทรัพย์ไป ตอนนี้มีคนโทร.มาที่บริษัทเยอะมาก เงินเพิ่มทุนเอามาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนล้วนๆ ไม่มีการเอาไปซื้อทรัพย์สินหรือซื้อหุ้นอะไรทั้งสิ้น ซึ่งเป็นข้อตกลงข้อแรกที่สำคัญ ที่ประชุมบอร์ดตกลงกันเช่นนี้"นายชำนิ กล่าว

"ข้อที่ 2 มีกระแสข่าวว่าขายหุ้นในส่วน 75% คนอื่นผมไม่รู้ แต่ผมถือมา 2-3 ปีแล้ว และก็จะถือต่อไป ขอยืนยันว่าไม่ขาย 1 หุ้นก็ไม่ขาย"นายชำนิ กล่าว

กรรมการ AMAC กล่าวอีกว่า สำหรับเงินเพิ่มทุนส่วนหนึ่งจะนำมาใช้ให้ซัพพลายเครดิตกับลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด โดยเฉพาะในธุรกิจเครื่องจักรกลยี่ห้อสิงห์คะนองนา และรถไถยี่ห้ออิเสกิ ซึ่งคู่แข่งของบริษัททั้งยันม่าร์ คูโบต้า หรือ ยี่ห้อที่นำเข้าจากประเทศจีน มีการแข่งขันกันลดราคา และให้เครดิตเทอมกับผู้ซื้อค่อนข้างยาว บริษัทจึงจำเป็นต้องมีเงินทุนหมุนเวียนเข้ามาสนับสนุนในจุดนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย

"ที่ผ่านมาเราไม่สามารถที่จะลีสซิ่งมารองรับลูกค้าได้ เพราะฉะนั้นการแข่งขันก็สู้เค้าไม่ได้ ก็ฝืนทำมา 2 ปี ก็ประคองไม่ขาดทุนแต่ก็ไม่กำไรเยอะ ก็ทำความอึดอัดให้กับนักลงทุนเยอะ ผมก็อึดอัด"นายชำนิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ