QLT คาดปี52ทำรายได้270ลบ.มั่นใจกำไรสูงกว่าปีก่อน-สรุปรับงานตอ.กลางในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2009 11:53 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า ในปี 2552 บริษัทคาดว่าจะมีกำไรสทธิสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไร 57 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรแล้ว 34 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายรายได้ยังคงเป้าไว้ที่ 270 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปี 51 ประมาณ 10%

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมี Backlog เพิ่มขึ้นอีกกว่า 10 ล้านบาท จาก Backlog ที่คาวด่าจะรับรู้ภายในปีนี้ 130 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นงานภาคเอกชนที่ทำธุรกิจขุดเจาะสำรวจ และธุรกิจโรงกลั่น ลูกค้ารายสำคัญ อาทิ เชฟรอน เอสโซ่

"ปัจจุบันเราพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 25% อัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 40% แม้ว่าค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่เราก็พยายามบริหารต้นทุนเพื่อให้ค่าใช้จ่ายลดลง"นายสรรพัชญ์ กล่าว

ส่วนงานที่รอเข้าร่วมประมูล มีทั้งแหล่งเชฟรอนที่จะสร้างท่อก๊าซเส้นที่ 3, งานท่อก๊าซเส้นที่ 4 (ระยอง-แก่งคอย) ของ บมจ. ปตท. ( PTT) และงานท่อก๊าซ เส้นที่ 3 แหล่งไพลิน แต่อย่างไรก็ตาม จากการที่เศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้บริษัทขนาดใหญ่ต่างชะลอการก่อสร้างออไป ดังนั้นบริษัทจะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีโอกาสก็จะเข้าร่วมประมูลงาน โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเข้าร่วมประมูลงานท่อก๊าซเส้นที่ 4 (ระยะอง-แก่งคอย) ช่วงแรกที่จะสร้างบนบก และในช่วงปลายไตรมาส 4 ปี 52 จนถึงต้นไตรมาส 1 ปี 53 ก็น่าจะทราบผลการประมูลว่าใครได้รับทำงานดังกล่าว

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีหลังจะพิจารณาจ่ายปันผล ซึ่งตามนโยบายคือ 40% ของกำไรสุทธิ โดยในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทได้ทำการจ่ายเงินปันผล 0.15 บาท/หุ้น

นายสรรพัชญ์ กล่าวถึงการรับงานต่างประเทศ อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในต่างประเทศซึ่งเคยมีประสบการณ์ทำงานร่วมกันมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่เคยเป็นพันธมิตรกัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในสิ้นปีนี้ โดยประเทศที่สนใจเข้าไปลงทุน คือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะเป็นงานท่อก๊าซด้านขุดเจาะและสำรวจ ให้บริการดูแลท่อก๊าซ


แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ