ผู้บริหาร 2S ชี้แนวโน้มธุรกิจเหล็ก H2/52 ฟื้น หนุนหุ้นเข้าเทรด 2 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2009 12:20 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายแสงรุ้ง นิติภาวะชน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เซาท์เทิร์นสตีล(2S)กล่าวว่า ธุรกิจเหล็กในครึ่งปีหลังมีทิศทางเริ่มฟื้นตัวชัดเจน จากการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ที่จะทยอยลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ ได้รับผลดีจากปัจจัยดังกล่าวตามไปด้วย

ประกอบกับ ทิศทางของราคาเหล็กในครึ่งปีหลังมีโอกาสเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีตามความต้องการใช้เหล็กที่คาดว่าจะสูงขึ้นดังกล่าว จึงคาดว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีทิศทางที่ดีตามไปด้วยเมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรก

"คาดว่าหุ้น 2S จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น นั่นเป็นเพราะเราดำเนินธุรกิจอย่างรัดกุม รวมถึงการบริหารความเสี่ยงและควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี จึงเชื่อว่าเมื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 2 กันยายนนี้ จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีและจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง"

ด้านนายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของ 2S กล่าวว่า หุ้น 2S หลังจากเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 2 กันยายน 2552 น่าจะได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งจะเห็นได้จากการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น ระหว่าง 19-21 ส.ค.ราคาเสนอขาย 1.90 บาท/หุ้น พบว่ายอดจองซื้อเกินจำนวนหุ้นที่จัดสรรมาก และมีการสอบถามข้อมูลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าจะมีนักลงทุนบางส่วนที่พลาดจากการจองซื้อหุ้น IPO ดังกล่าวตามเข้ามาซื้อหุ้นในกระดานด้วย



แท็ก เหล็ก   (2S)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ