FOCUS เปลี่ยนแปลงราคาขาย PP เป็นไม่ต่ำกว่า 2 บาท จากเดิม 3 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2009 09:46 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่นจำกัด (FOCUS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 1 ก.ย.52 มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงราคาเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จากเดิมราคา 3 บาทต่อหุ้น เป็นราคาไม่ต่ำกว่า 2 บาทต่อหุ้น

แต่ทั้งนี้ต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาด โดยใช้ราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัทฯในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยย้อนหลังไม่น้อยกว่า 7 วัน แต่ไม่เกิน 15 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันแรกที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนเป็นเกณฑ์ในการคำนวณราคาตลาด โดยคณะกรรมการบริษัทมอบหมายให้คณะกรรมการพิจารณาการลงทุน (Executive Investment Committee) มีอำนาจในการกำหนดราคาเสนอขาย, ระยะเวลาเสนอขาย รวมทั้งวิธีการและเงื่อนไขที่จะจำหน่ายหุ้นดังกล่าวให้กับบุคคลในวงจำกัด

เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่กำลังถดถอยอยู่ในขณะนี้ ทำให้ผู้ลงทุนลังเลที่จะนำเงินมาลงทุนเพราะเกรงว่าการผันผวนของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันจะส่งผลให้การลงทุนไม่คุ้มค่า ดังนั้นทางบริษัทจึงเห็นควรเปลี่ยนแปลงราคาของหุ้นที่เสนอขายให้กับ PP เพื่อให้มีความยืดหยุ่นและความเป็นไปได้ในการระดมทุนมากยิ่งขึ้น

อนึ่ง ตามมติของการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/51 เมื่อวันที่ 2 ต.ค.51 และมติการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/51 เมื่อวันที่ 5 พ.ย.51 ได้อนุมัติให้บริษัททำการออกและเสนอขายหุ้นสามัญให้กับ PP จำนวน 200,000,000 หุ้นในราคา 3 บาทต่อหุ้น เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวทางด้านธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ซึ่งประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับ ทำให้สามารถขยายธุรกิจได้มากยิ่งขึ้นและเสริมสภาพคล่องให้มีความมั่นคงทางการเงิน กำหนดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/52 ในวันที่ 12 ต.ค.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ