"อินโดรามา เวนเจอร์"คาดปี 52 รายได้-กำไรเติบโตตามธุรกิจ PTA

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2009 15:21 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์(IVL)ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บมจ. อินโดรามา โพลีเมอร์ส (IRP)คาดว่า รายได้รวมในปีนี้ของ IVL จะอยู่ที่ 70,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการขยายกำลังการผลิตในฐานการผลิตทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม PTA (Purified Terephthalic Acid) โดย ในครึ่งปีแรก IVL มีผลกำไรสุทธิโตกว่า 3,500 ล้านบาท หรือ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

“ความต้องการในอุตสาหกรรม PTA และ PET ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ฯ ยังคงมีอยู่และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในแต่ละเดือน จึงเป็นสัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวในอุตสาหกรรมชนิดนี้ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจโลกอีกด้วย" นายอาลกกล่าว

นอกจาก การขยายธุรกิจ PTA ที่เริ่มต้นมากว่า 2 ปีแล้ว IVL ยังให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่า และการบริหารจัดการเพื่อช่วยให้สามารถลดต้นทุนการผลิตได้มากขึ้น ขณะที่การซื้อกิจการโรงงานการผลิต PTA จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจที่ครบวงจร ส่งผลให้มาร์จิ้นสูงขึ้น

“ธุรกิจ PTA ตกต่ำลงถึงจุดต่ำสุดในช่วงปี 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน อุตสาหกรรม PTA กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ดังนั้นเราจึงคาดว่าผลประกอบการของ IVL จะยังเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้เช่นกัน" นายอาลก ยืนยัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ