ตลท.ห้ามซื้อขายหุ้น BLISS ตั้งแต่ 25 ก.ย.จนกว่ากระบวนการลดทุนจะเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2009 18:03 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ. บลิส-เทล (BLISS) เป็นการชั่วคราวตามที่บริษัทขอมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2552 เป็นต้นไป จนกว่ากระบวนการลดทุนจะเสร็จสิ้น

ตามที่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2552 ของ บมจ. บลิส-เทล (BLISS) เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2552 มีมติอนุมัติการลดทุนชำระของบริษัทโดยลดจำนวนหุ้นของผู้ถือหุ้นทุกราย (4 หุ้นเดิม เหลือ 1 หุ้น) เพื่อนำไปลดขาดทุนสะสมของบริษัทและอนุมัติ การเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 1 หุ้นเดิม(ภายหลังการลดทุน) ต่อ 2 หุ้นสามัญใหม่ โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริษัทหรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้มีอำนาจในการพิจารณากำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะถูกลดทุนในวันเดียวกับผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน

ที่ประชุมคณะกรรมการ BLISS เมื่อ 14 กันยายน 2552 ได้มีมติกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะถูกลดทุนและมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Record date) ในวันที่ 29 กันยายน 2552 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียน ในวันที่ 30 กันยายน 2552 และเนื่องจากการลดทุนโดยลดจำนวนหุ้นจะมีผลต่อจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่และจำนวนหุ้นในระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ในระหว่างที่บริษัทยังจดทะเบียนลดทุนไม่แล้วเสร็จ ดังนั้น บริษัทจึงขอให้ตลาดหลักทรัพย์สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2552 จนกว่ากระบวนการลดทุนจะเสร็จสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ