SVOA ตั้งเป้ารายได้ปี 53 โต 10% รับผลดีจากโครงการไทยเข้มแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2009 16:14 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) คาดว่า รายได้ในปีนี้มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อน โดยเดิมบริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะทรงตัวเมื่อเทียบกับปี 51 ที่มีรายได้ 6.14 พันล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลให้คนชะลอตัดสินใจในการซื้อแต่การที่ภาครัฐมีมาตรการในการกระตุ้นโดยเฉพาะโครงการไทยเข้มแข็ง ทำให้บริษิทปรับรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่คงจะไปส่งผลอย่างมีนัยในปี 53 จึงทำให้บริษัทมองการเติบโตในปี 53 เพิ่มขึ้น 10% จากปี 52

ทั้งนี้ สำหรับโครงการไทยเข้มแข็งดังกล่าวบริษัทจะเข้าไปประมูลงานโครงการสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่จะมีการเปิด TOR ในการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ 8,000 โรงเรียน ในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งโครงการนี้จะทยอยต่อเนื่อง 3 ปี คือ 52-54

ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีการกระตุ้นตลาดโดยการออกโปรดักส์ใหม่จำนวน 8 รุ่นในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กในตระกูล Light & Thin ซึ่งจะเป็นโน้ตบุ๊กที่มีการดีไซน์และน้ำหนักเบา โดยคาดว่าจะมียอดขาย 1,000 เครื่องต่อเดือน

นอกจากนี้บริษัทจะขยายดีลเลอร์ในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น หลังจากที่อัตราการเติบโตในตลาดต่างจังหวัดเติบโตสูง ขณะที่ในกรุงเทพฯอิ่มตัว ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัด 70% กรุงเทพ 30% ขณะนี้อยู่ระหว่างการเพิ่มดีลเลอร์ในจ.แม่ฮ่องสอน ระยอง ร้อยเอ็ด เป็นต้น

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมามองว่าเกิดจากนโยบายไทยเข้มแข็งสนับสนุนและราคาหุ้นไทยต่ำมาก

นายวีระ กล่าวถึงภาพรวมของตลาดคอมพิวเตอร์ว่า จะอยู่ที่ 2.5 ล้านเครื่อง ซึ่งแบ่งเป็นโน้ตบุ๊ก 1.5 เครื่อง Desktop 1 ล้านเครื่อง ซึ่งบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 4% และมองว่าการแข่งขันในปีหน้าจะรุนแรง โดยเฉพาะเรื่องราคาและความสามารถของระบบคอมพิวเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ