"ทรูมูฟ" คาดรายได้โทรระหว่างประเทศลดเหลือ 1 พันลบ.จาก 1.3 พันลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2009 12:36 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่า ในปี 52 รายได้จากธุรกิจโทรระหว่างประเทศของทรูมูฟ จะอยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้ 1.3 พันล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว รวมถึงเศรษฐกิจไทยก็ชะลอตัวตามไปด้วย ทำให้ปริมาณการโทรระหว่างประเทศมีจำนวนลดลง

แต่บริษัท ก็พยายามจะบุกตลาดการโทรระหว่างประเทศ โดยออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาด อาทิ ออกซิมอินเตอร์ และล่าสุด ได้ให้บริการโทรไม่อั้นระหว่างประเทศ เพียงวันละ 399 บาท พร้อมรับสิทธิพิเศษรับสายขณะเดินทางระหว่างประเทศในราคาที่มีส่วนลดสูงสุดถึง 70% โดยครอบคลุมประเทศชั้นนำ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ เป็นต้น

บริษัทหวังว่า กลุ่มลูกค้าหลักโดยเฉพาะ ลูกค้าประเภทโพสต์เพดจะใช้โปรโมชั่นนี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าโพสต์เพดมี 1.1 ล้านราย ซึ่งหวังว่าจะเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบั้นมีลูกค้าที่ใช้บริการโทรระหว่างประเทศ เป็นลูกค้าโพสต์เพด ประมาณ 5 หมื่นราย และลูกค้าพรีเพด ประมาณ 1 หมื่นราย บริษัทหวังว่า จากนี้จนถึงสิ้นปี กลุ่มลูกค้าโพสต์เพด น่าจะเพิ่มเป็น 6 หมื่นราย

"ตอนนี้ ลูกค้าโพสต์เพดของบริษัทมี 1.1 ล้านราย น้อยกว่าผู้นำตลาดอย่าง เอไอเอส และ ดีแทคที่มี 2.5 ล้านราย ซึ่งเราหวังว่าจะได้เห็นลูกค้าโพสต์เพดในระดับเดียวกับผู้นำตลาด เนื่องจากเราเข้าตลาดช้ากว่ารายอื่น"นายสุภกิจ กล่าว

สำหรับการให้บริการโทรระหว่างประเทศของทรูมูฟ สามารถครอบคลุมเครือข่าย 190 ประเทศทั่วโลก และมีพันธมิตรครอบคลุมเครือข่ายมากที่สุด จำนวน 517 เครือข่าย ซึ่งเชื่อว่า การรุกการทำตลาดโทรระหว่างประเทศ จะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมี 14%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ