กทช.สรุปราคาเริ่มต้นไลเซ่นส์ 3G ภายใน 21 ต.ค.คาดหลักพันลบ.ถึงหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2009 19:13 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสุรนันทน์ วิทยกำจร เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) กล่าวว่า ขณะนี้ กทช.ยังไม่สามารถสรุปราคาเริ่มต้นในการประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3G ได้ในวันนี้ เนื่องจากหลายฝ่ายได้ตั้งข้อสังเกตและแสดงความห่วงใยในหลายประเด็น ทำให้ต้องใช้เวลาในการพิจารณาเพื่อความถี่ถ้วนอีกครั้ง คาดว่าจะมีข้อสรุปในสัปดาห์หน้าหรือภายใน 21 ต.ค.นี้

"ราคายังกำหนดตามโอกาสของการทำธุรกิจ"นายสุรนันทน์ กล่าว

ด้านนายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการ กทช.เปิดเผยว่า ราคาเริ่มต้นประมูลใบอนุญาต 3G น่าจะอยู่ในหลักพันล้านบาทถึงหมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการ กทช.ได้กำหนดวันเปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดประมูลใบอนุญาตให้บริการระบบ 3G รอบที่ 2 ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ หลังจากที่ได้เปิดรับความคิดเห็นครั้งแรกไปแล้วเมื่อ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย กทช.จะนำข้อมูลหลักเกณฑ์การประมูลที่ได้ปรับปรุงแล้วเสนอทางเว็บไซต์ในวันที่ 22 ต.ค.นี้

นายสุรนันทน์ กล่าวอีกว่า กทช.ยังยืนยันว่ากรอบเวลาประมูลใบอนุญาตจะยังคงเป็นไปตามเดิมภายในปีนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และยืนยันว่า กทช.ทั้ง 6 คนสามารถดำเนินการประมูลใบอนุญาต 3G ได้โดยไม่ต้องรอ กสช. ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายอย่างถูกต้อง ขณะที่ บมจ.กสท.โทรคมนาคม มีสิทธิเข้าร่วมประมูล แต่บมจ.ทีโอที ไม่สามารถเข้าประมูลได้ เพราะได้รับสิทธิให้บริการ 3G ไปแล้ว

สำหรับการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ(ครม.เศรษฐกิจ)ในวันนี้ ได้มีข้อเสนอแนะต่าง ๆ และได้สอบถามแนวทางการดำเนินธุรกิจของทีโอทีว่าจะอยู่ในสถานะใดหลังจากมีการออกใบอนุญาต 3G ให้กับผู้เข้าประมูล และฝากข้อสังเกตต่าง ๆ เพื่อให้ทีโอทีมีความสามารถในการแข่งขันกับภาคเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ