CSR ต่ออายุสัญญาสิทธิการใช้ทรัพย์สินกับ"นวธานี"อีก 10 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2009 09:33 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายชยณัฐ โอสถานุเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทพธานีกรีฑา (CSR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2552 ได้มีมติอนุมัติให้ต่ออายุสัญญารื่องให้สิทธิการใช้ทรัพย์สินอันประกอบไปด้วยที่ดิน และอาคารบางส่วนของสโมสรนวธานี (Club House Complex) กับบริษัท นวธานี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกัน อีก 10 ปี นับจากวันที่สัญญาดังกล่าวจะครบกำหนดในช่วงแรก คือวันที่ 31 ธันวาคม 2553 โดยใช้ข้อความต่าง ๆ ดังที่ระบุไว้ตามเดิมในสัญญาฯ ซึ่งจะส่งผลทำให้สัญญาฯ มีผลบังคับผูกพันคู่สัญญาจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

ตามที่ บมจ. เทพธานีกรีฑา (CSR) ได้เข้าทำสัญญาเรื่องให้สิทธิการใช้ทรัพย์สินอันประกอบไปด้วยที่ดิน และอาคารบางส่วนของสโมสรนวธานี (Club House Complex) กับบริษัท นวธานี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกัน โดยมี ดร. สุขุม นวพันธ์ (ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท) เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ร่วมกัน โดยถือหุ้นในบริษัทฯ 74.85% และถือหุ้นในบริษัท นวธานี จำกัด 90.69% สัญญาดังกล่าวมีระยะเวลา 30 ปี ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2323 ถึง 31 ธันวาคม 2553 ซึ่งสามารถต่ออายุสัญญาออกไปอีกไม่เกิน 2 ครั้ง ๆ ละ 10 ปี นั้น

โดย CSR ไม่ต้องเสียค่าตอบแทนให้บริษัท นวธานี จำกัด แต่ CSR ต้องวางเงินมัดจำประกันความเสียหาย จำนวน 25 ล้านบาทไว้ตลอดอายุสัญญา(เป็นจำนวนเดียวกับที่วางมัดจำไว้ในการทำสัญญาช่วงแรก)

สำหรับค่าซ่อมแซมและค่าบำรุงรักษาต่าง ๆ โดยเฉพาะสระน้ำซึ่งมีค่าใช้จ่ายจำนวนที่สูงมากขึ้นนั้นบริษัท นวธานี จำกัด ยินยอมเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น ในระยะเวลาที่บริการเหล่านี้ยังเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาเล่นได้ แต่เมื่อใดใช้เฉพาะสมาชิกแล้ว ค่าใช้จ่ายสำหรับค่าบำรุงรักษาเหล่านี้จะเฉลี่ยในอัตราที่ยุติธรรม

CSR ยินยอมให้บริษัทนวธานี จำกัด หรือนิติบุคคลหรือบุคคลอื่นใดดำเนินกิจการด้านโปรชอฟ ภัตตาคาร และกิจการด้านสโมสรโดยไม่คิดค่าเช่าหรือผลตอบแทนอื่นใด

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีขนาดรายการไม่เกินร้อยละ 3 ของสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ ซึ่งต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ