ETG คาด Q4/52 กำไรปรับตัวดีขึ้น รับผลดีตามภาพรวมศก.,รายได้ปี 52 ลด 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2009 11:33 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์(ETG)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4/52 จะเห็นการเติบโตของกำไรเพิ่มขึ้น หลังจากที่กำไรทรงตัวในระดับใกล้เคียงกันมาตั้งแต่ไตรมาส 1/52 จนถึงไตรมาส 3/52

"ไตรมาส 4 เชื่อว่าน่าจะกำไรดีกว่าไตรมาส 3 ส่วนไตรมาส 3 ผลประกอบการคงจะธรรมดาคือใกล้เคียงกับไตรมาส 2"นายพูนศักดิ์ กล่าว

สำหรับรายได้รวมของบริษัทในปีนี้คงจะสู้ปีที่แล้วไม่ได้ คาดว่าจะอยู่ในระดับประมาณ 1,000 ล้านบาท ลดลงราว 20% จากปีที่ก่อนที่มีรายได้ 1,200 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิทั้งปีก็น่าจะลดลงพอสมควร แต่คงยังมีกำไรอยู่ อย่างไตรมาส 2/52 ที่ผ่านมากำไรก็ลดลง

ขณะที่ช่วงปลายปีตามปกติจะเป็นช่วงที่กำไรเติบโตตามฤดูกาลอยู่แล้ว ประกอบกับ บริษัทจะได้รับประโยชน์จากการที่รัฐบาลพยายามผลักดันโครงการลงทุนต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลให้มีการขนส่งเพิ่มขึ้น รวมทั้งบริษัทจะมีรายได้จากการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และความร่วมมือทำมัลติโมเดิร์น ทรานสปอร์ต ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ที่จะเข้ามาในเดือน พ.ย.นี้ด้วย

นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่ามาตรการประหยัดต้นทุน(Cost-saving) ที่ดำเนินการอยู่ก็จะแสดงผลออกมาในช่วงนี้ด้วย

นายพูนศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าลงทุนในด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ(cross boarding)ได้แก่ เวียดนาม ลาว และกัมพูชา อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว หลังจากที่ได้พับแผนไปชั่วคราวในช่วงต้นปี 52 คาดว่าจะสร้างรายรับเข้ามาได้ในเดือน พ.ย.นี้ จากการขนส่งสินค้าหลากหลายทั้งประเภทอิเล็กทรอนิกส์และวัตถุดิบ ซึ่งขณะนี้สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เริ่มฟื้นขึ้นมาแล้วออร์เดอร์ก็เริ่มเข้ามามากขึ้น

ขณะที่บริการ มัลติโมเดิร์น ทรานสปอร์ต น่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาบ้างในช่วงเดียวกัน แต่จะเริ่มรับรู้ฯ อย่างเต็มที่ในปี 53

นายพูนศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนธุรกิจ Door to Door service ที่เป็นบริการรับส่งสินค้าร่วม โดยบริษัทรับเป็นผู้บริหารจัดการให้กับบริษัท Asia Road Express (ARE) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทุนหลายรายนั้น คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้อย่างเป็นทางการปลายปี 52 หรือต้นปี 53 ขณะนี้อยู่ระหว่างตกลงกันเกี่ยวกับเรื่องโอเปอเรชั่น

"การทำงาน complicate แต่ก็เดินหน้าไปได้ตลอด พาร์ทเนอร์แต่ละประเทศก็ครบแล้ว ตอนนี้ก็กำลังตกลงกันเรื่องโอเปอเรชั่นอยู่ เพราะต้องมีการถ่ายโอเปอเรชั่นเป็นตอนๆ น่าจะเป็นปลายปี launch Official หรืออาจจะเป็นต้นปี 53" นายพูนศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ