THANI พุ่ง 10.48% ผู้บริหารเผยรอ SCIB เลือกวิธีเพิ่มทุน-คาดสรุปเร็วนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 11:51 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น THANI ราคาพุ่งขึ้น 10.48% มาอยู่ที่ 1.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท มูลค่าซื้อขาย 2626 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.38 น. ส่วนหุ้นลูก THANI-W4 ราคาอยู่ที่ 0.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท(+242.86%)มูลค่าซื้อขาย 23.41 ล้านบาท

นายโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ราชธานี ลิสซิ่ง(THANI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯยังเดินแผนเรื่องการเพิ่มทุนอยู่ และตอนนี้ทางบล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ได้เสนอแผนเพิ่มทุน 3-4 วิธีไปให้ทาง ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ THANI เป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจเรื่องการเพิ่มทุนของบริษัทฯแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปแผนการเพิ่มทุนในเร็ว ๆ นี้ และเชื่อว่าทางบริษัทฯจะสามารถเพิ่มทุนได้ภายในปีนี้(2552)

"แผนเพิ่มทุนยังเดินเรื่องต่อ ตอนนี้รอให้บอร์ดของ SCIB ประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการเพิ่มทุนก่อน ซึ่งทางกิมเอ็งก็ได้เสนอแนวทางไป 3-4 วิธี ก็ไม่รู้ว่า SCIB จะเลือกวิธีไหน แต่ตอนนี้ทางบริษัทฯคงจะพูดอะไรไม่ได้แล้ว เพราะทาง SCIB จะพิจารณาและตัดสินใจเอง รวมทั้งจะแถลงเรื่องนี้เองด้วย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ ที่จริงน่าจะรู้เรื่องภายในอาทิตย์นี้ด้วยซ้ำ"นายโกวิท กล่าว

กรรมการผู้จัดการ THANI กล่าวว่า ราคาหุ้น THANI ในปัจจุบันปรับตัวสูงขึ้นก็ไม่รู้เป็นเพราะอะไร แต่ส่วนหนึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะอ้างอิงเรื่องการเพิ่มทุนของบริษัทฯ แต่หากดูราคาหุ้น THANI แล้วจะเห็นได้ว่าราคาในปัจจุบันยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่มีอยู่ประมาณ 1.40 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ